Thuật toán Google Pigeon là gì? Nguyên tắc hoạt động của Google Pigeon

120

1. Thuật toán Google Pigeon là gì?

Google Pigeon là thuật toán được Google công bố vào ngày 24/7/2014, nhằm hỗ trợ tìm kiếm cho người dùng các kết quả tìm kiếm địa phương chuẩn xác hơn.

Theo Google, Pigeon tạo ra sự thân thiện, gần gũi hơn giữa các thuật toán địa phương và các thuật toán cốt lõi của họ. Bản cập nhật này sử dụng vị trí là một yếu tố quan trọng để xếp hạng tìm kiếm.

Đây không phải là một bản cập nhật thường được nhận thấy mỗi khi thay đổi thuật toán của google là những hình phạt (nhằm mục đích làm sạch SERPs dành nội dung chất lượng thấp). Pigeon làm cho công cụ tìm kiếm trả về kết quả có ít nhất là 50% các website địa phương. Đây là một lợi thế lớn đối với các doanh nghiệp có Google My Business.

2. Những thay đổi sẽ xảy ra đối với thuật toán Google Pigeon

2.1. Một số lượng lớn các từ khoá địa phương biến mất

Một trong những thay đổi quan trọng nhìn thấy sau khi cập nhật của Google Pigeon là số lượng lớn các từ khoá địa phương biến mất, số lượng truy vấn thấp đi đáng kể.

Nếu trường hợp đó xảy ra, trong thời gian ngắn bạn có thể cần phải đầu tư với một chiến dịch PPC để tăng lưu lượng, và trong thời gian dài – tập trung vào việc danh sách tìm kiếm Web cho các từ khóa đó.

2.2. Bảng xếp hạng từ khóa địa phương phụ thuộc nhiều vào vị trí của trang web

Các xếp hạng từ khóa địa phương bây giờ sẽ được thay đổi bởi những yếu tố như: vị trí của tên miền, backlinks và các yếu tố khác của SEO.

3. Chiến lược phát triển wesbite bởi thuật toán Google Pigeon

3.1. Thiết lập trang Google My Business

Đầu tiên, bạn cần tạo một trang Google My Business, xác minh được địa điểm để được Google đăng công khai thông tin doanh nghiệp lên trên Google Map. Điều này thường liên quan đến việc nhận được một tấm bưu thiếp / thư từ Google có chứa một số pin mà bạn phải nhập để hoàn thành xác minh.

Bạn cần chắc chắn rằng mọi thông tin về doanh nghiệp của bạn đưa lên là chính xác, đặc biệt mã vùng, số điện thoại, địa chỉ,…

Chú ý rằng đánh giá tích cực của người dùng là một điểm cộng lớn giúp bạn có thứ hạng cao trên Google Search. Do đó, hãy tìm cách khuyến khích người dùng đánh giá cho bạn qua các chương trình như khuyến mãi chẳng hạn.

3.2. Đảm bảo thông tin doanh nghiệp của bạn là nhất quán trên mọi kênh

Google sẽ xem xét thông tin doanh nghiệp của bạn không chỉ trên website doanh nghiệp mà còn cả trên các trang web khác nói về bạn.

Bạn cần đảm bảo rằng mọi thông tin đăng tải về doanh nghiệp của bạn đều đúng về địa chỉ, số điện thoại, tên doanh nghiệp, mã vùng,…

Nếu có sự sai khác, bạn có thể bị Google đánh tụt thứ hạng hoặc thậm chí là không được hiển thị trên Google Search nữa nếu doanh nghiệp của bạn gian dối.

3.3. Nhận giới thiệu từ các website địa phương

Các website công bố doanh nghiệp địa phương có tác động rất tốt đến xếp hạng doanh nghiệp của bạn tại địa phương. Vì vậy, bạn hãy tìm cách liên hệ với họ để được đăng tải thông tin doanh nghiệp.

Theo Brandsviet