8 bí kíp “săn” nhân tài từ các CEO

Mỗi CEO luôn có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình, từ việc đặt ra các tình huống hóc búa, cho tới quan sát tỉ mỉ cử chỉ, hay nét mặt của ứng...

Tại sao làm Digital Marketing không phải là pha chạy nước rút mà là một cuộc đua đường dài?

Làm Digital Marketing để có tăng trưởng về doanh thu trong thời gian ngắn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc tập trung vào các mục tiêu ngắn hạn đều tốt cho doanh nghiệp. Thậm chí...

Doanh nghiệp cần chi bao nhiêu cho hoạt động marketing là hợp lý

Trong suốt hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing tôi đã từng tiếp xúc và tư vấn Marketing với con số trên 1,000 doanh nghiệp, có những doanh nghiệp siêu lớn và cả những doanh nghiệp mới vừa...

Cách để xây dựng và thực thi chiến lược

Tư vấn chiến lược là một dịch vụ có từ cả trăm năm nay và dịch vụ này xuất phát từ các nước Tây Âu, dịch chuyển về Châu Á trong khoảng 30 năm trở lại đây. Tại Việt Nam dịch...

Tại sao lợi nhuận Samsung vẫn tăng khi dịch bệnh lan rộng?

Khác với Apple, Samsung còn một mảng kinh doanh mang lại lợi nhuận rất lớn là chip nhớ.

Theo Reuters, Samsung hôm qua đã đưa ra dự báo lợi nhuận quý I/2020. Nhiều khả năng lợi nhuận của họ sẽ tăng nhẹ so với năm trước. Việc tăng lợi nhuận này đến từ mảng chip nhớ. Trong bối cảnh mọi người phải làm việc ở nhà, nhu cầu lưu trữ dữ liệu tăng mạnh có thể giúp Samsung bù lại việc giảm doanh thu từ điện thoại thông minh và tivi.

Hiện nay khách hàng mảng chip nhớ của Samsung đang là các nhà sản xuất máy tính xách tay, các trung tâm dữ liệu.

Dự kiến trong cả quý I, lợi nhuận của hãng này sẽ vào khoảng 5,2 tỷ USD. Tổng doanh thu có thể tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngay sau khi công bố dự đoán này, cổ phiếu của Samsung Electronics đã tăng 2,3%.

Trong tháng trước, chính hãng này đã đưa ra dự báo dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng tới doanh số điện thoại thông minh. Đây là mảng mang lại 47% doanh thu cho cả tập đoàn trong năm ngoái. Nhưng nhu cầu từ các trung tâm dữ liệu vẫn sẽ tăng kéo theo nhu cầu về chip nhớ trên thị trường. 

Nhưng thiệt hại lớn trong mảng di động với Samsung có thể sẽ tới vào quý II. Theo nhà phân tích Kim Sun woo của công ty chứng khóa Meritz: “Mỹ và châu Âu đang là những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch nên có thể phải ở quý này (bắt đầu từ ngày 1/4) thách thức lớn mới tới”.

Trong quý trước, những hãng điện thoại, thiết bị có chiến lược mở rộng sản xuất ra ngoài Trung Quốc tới Việt Nam hay Ấn Độ đã giảm được hậu quả của dịch. Nhưng khi dịch đã ở quy mô toàn cầu, các cửa hàng cùa Samsung tại Mỹ, Ấn Độ, châu Âu cũng sẽ phải dừng hoạt động. 

Trái với mảng di động, mảng chip nhớ được dự đoán sẽ vượt thành công của năm ngoái khi mọi người đều phải làm việc ở nhà, nhu cầu các dịch vụ nội dung trực tuyến tăng lên, các dịch vụ điện toán đám mây đều phải tăng công suất hoạt động, giá chip nhớ đã tăng lên. 

brandsviet.vnhttp://brandsviet.vn
Brandsviet là chuyên trang tổng hợp các tin tức, kiến thức về digital marketing, truyền thông và thương hiệu. Những người làm nội dung brandsviet.vn rất mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích nhất giúp các bạn đọc đưa ra được những giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Popular

Công thức HSSBC – “Hiệp sĩ săn bắt cướp” trong sáng tạo Content

Ở những bài viết trước, bạn đã được tiếp cận với những cách làm content như PAS – công thức đánh thẳng vào nỗi đau của khách hàng hay AIDA - ”đánh gục” mọi khách hàng. Để tiếp nối chuỗi công...

Mô hình 4P? Tổng quan về chiến lược mô hình marketing 4P

Brandsviet.vn - Được nhắc đến lần đầu vào những năm 1950, mô hình Marketing mix 4P đã được sử dụng như kim chỉ nam cho ngành tiếp thị thế giới trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Đây được xem là...

Ứng dụng ma trận SWOT trong xây dựng chiến lược hiệu quả

Ma trận SWOT là công cụ hữu hiệu cho mọi doanh nghiệp khi bắt đầu lên kế hoạch một chương trình marketing hay chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Công cụ này giúp người lập kế hoạch nắm bắt được...

AIDA – công thức viết content kinh điển trong marketing từ A tới Z

Brandsviet.vn - Content is King là câu nói vẫn được mọi người nhắc đến khi nói đến tầm quan trọng của nội dung trong quảng cáo và truyền thông. Nhưng content sẽ chỉ được coi là vua khi nó có khả...

Những kỹ năng cần có để trở thành content creator thành công

Content creator có thật là những người chỉ biết viết không hay còn biết làm những việc khác nữa? Nếu trở thành một content creator, bạn sẽ "đối mặt" với công việc gì, áp lực ra sao? Hãy tìm hiểu trong...

More from author

8 bí kíp “săn” nhân tài từ các CEO

Mỗi CEO luôn có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình, từ việc đặt ra các...

Tại sao làm Digital Marketing không phải là pha chạy nước rút mà là một cuộc đua đường dài?

Làm Digital Marketing để có tăng trưởng về doanh thu trong thời gian ngắn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không...

Doanh nghiệp cần chi bao nhiêu cho hoạt động marketing là hợp lý

Trong suốt hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing tôi đã từng tiếp xúc và tư vấn Marketing với con số...

Cách để xây dựng và thực thi chiến lược

Tư vấn chiến lược là một dịch vụ có từ cả trăm năm nay và dịch vụ này xuất phát từ các nước Tây...
error: Content is protected !!