Quy trình triển khai chiến dịch Google Ads Search hiệu quả

Tối ưu chương trình khách hàng trung thành với mô hình MGM

Vì sao lòng trung thành của khách hàng lại quan trọng? Đối với một doanh nghiệp, khái niệm khách hàng trung thành được hiểu đơn giản là những người ủng hộ, tin tưởng, thường xuyên sử dụng và sẵn sàng chi trả...

7 Điểm cần lưu ý khi triển khai Văn hóa doanh nghiệp

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo 3 cấp độ: 1. Hiểu sai về cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp Chính vì văn hóa doanh nghiệp được cấu tạo từ 3 phần như một “tảng băng trôi”, thế nên không ít người nhầm...

Tư duy lãnh đạo: 6 Tư duy lãnh đạo cần thay đổi

Tư duy lãnh đạo là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của một tổ chức. Bởi tư duy lãnh đạo chuẩn mực, đúng đắn sẽ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Một nghiên cứu của Zenger Folkman...

Content marketing: Khách hàng của bạn muốn xem nội dung gì?

Content marketing cơ bản là sử dụng nội dung nhằm mang đến giá trị cho đối tượng mục tiêu với thông tin và chiến lược trong hoạt động marketing của một doanh nghiệp hay thương hiệu. Nội dung bao gồm mọi...
HẠNG MỤCYÊU CẦU
1. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG VÀ THÔNG TIN SẢN PHẨM
1.1. Thông tin sản phẩm
– Mô tả sản phẩm: Kích cỡ, màu sắc, tên gọi, đặc điểm,..
– Chức năng, công dụng, cách sử dụng sản phẩm.
– Giá sản phẩm: tầm trung hay tầm cao.
1.2 Đối tượng khách hàng
– Nhân khẩu học (Tuổi, giới tính, thu nhập, mối quan hệ gia đình & xã hội, nghề nghiệp, địa vị xã hội…)
– Vị trí địa lý mục tiêu cần nhắm đến.
– Khách hàng sử dụng thiết bị gì? (PC, di động, máy tính bảng…)
– Sở thích của các đối tượng khách hàng tương ứng.
– Khách hàng lo sợ gì, “vấn đề” của họ là gì?
– Sản phẩm đáp ứng được nhu cầu gì cho khách hàng.
– Tại sao họ không/gặp khó khăn mua sản phẩm của chúng ta.
1.3. Đối thủ cạnh tranh
– Nghiên cứu mẫu quảng cáo của đối thủ, đánh giá: Thông điệp, điểm mạnh, những điểm giống nhau,…
– Nghiên cứu website: Thương hiệu, điểm khác biệt, thông điệp chính, điểm yếu,…
1.4. Nghiên cứu giai đoạn/Chu kỳ sản phẩm
– Tháng cao điểm và thấp điểm.
– Lượng tìm kiếm theo thành phố.
– Dòng sản phẩm/dịch vụ được tìm kiếm nhiều
– Dòng sản phẩm/dịch vụ được tìm kiếm đột biến
1.5. Yếu tố cạnh tranh
– Giá (Rẻ hay đắt, giá trị thế nào, quà tặng, giá trị cộng thêm…)
– Dịch vụ/ tiện ích (Tốt như nào, cụ thể hoá, hình tượng hoá)
– Phân phối (Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sử dụng sản phẩm dịch vụ, giao hàng tại nơi, bán tại cửa hàng, thanh toán Online…)
– Truyền thông.
– Yếu tố con người, quy trình.
1.6. Điểm khác biệt (Tại sao khách hàng nên mua của anh/chị)
– Điểm mạnh tiêu biểu, duy trì lâu dài.
– Điểm mạnh mà đối thủ không có, tốt hơn đối thủ, hoặc đối thủ chưa tuyên bố.
– Điểm mạnh có ý nghĩa với khách hàng, khơi dậy nhu cầu khách hàng.
1.7. Các kênh Online khác đã triển khai?
– SEO
– Fanpage/ Group Facebook/ Facebook Seeding.
– Facebook Ads
– Spam Forum
– Email marketing
– Google Ads Search/ Google Ad Network
– Youtube
– Google Maps
1.8. Mục tiêu chạy quảng cáo Google Ads
– Thương hiệu?
– Bán hàng Online?
– Khách đến cửa hàng?
– Khách gọi điện đến?
– Khách vào tham khảo?
– Khách đăng ký (bản tin, event, điền form,..)?
– Mở rộng thị trường?
– Tìm kiếm khách hàng trung thành?
– Thu thập data (email, sdt, cookie)
1.9. Ngân sách chạy quảng cáo

– Ngân sách bắt đầu, chạy thăm dò thị trường.
– Ngân sách toàn chiến dịch.
1.10. Thời gian chạy quảng cáo

– Khung giờ chạy quảng cáo hiệu quả.
– Khung giờ set, tối ưu quảng cáo.
2. NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA
2.1. Tìm kiếm từ khóa– Hãy suy nghĩ như một khách hàng khi tạo danh sách từ khóa.
– Chọn từ khóa cụ thể để nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể.
– Chọn những từ khóa chung chung để tiếp cận nhiều người hơn.
– Nhóm các từ khóa tương tự thành các nhóm quảng cáo.
– Chọn số lượng từ khóa phù hợp.
– Chọn các từ khóa liên quan đến trang web hoặc ứng dụng mà khách hàng đang xem.
2.2. Phân loại theo chủ đề
– Đánh giá lại từ khóa qua các công cụ như: Google Keyword Tools; Google Keyword Planner;…
– Tìm danh sách chủ đề từ list từ khóa gợi ý.
– Sắp xếp các chủ đề thành các nhóm (Hotkey, Action Key, Information Key, Brands Key)
2.3. Phân nhóm quảng cáo
– Tên nhóm quảng cáo chứa tên chiến dịch.
– Từ khóa chủ đề của nhóm quảng cáo dài 3-5 ký tự
– Mỗi nhóm có 1 cụm từ khóa chính,
– Các từ khóa trong nhóm chứa cụm từ khóa chính,
– Các từ khóa cùng nói về 1 chủ đề.
2.4. List key phủ địnhDựa trên nhu cầu quảng cáo và các từ khóa công cụ đưa ra, list danh sách từ khóa không hợp lý vào danh sách từ khóa phủ định
3. SETUP CẤU TRÚC CHIẾN DỊCH
3.1. Chiến dịch
– Tên chiến dịch ngắn gọn, 2 – 3 ký tự. Là danh mục sản phẩm
– Các từ đồng nghĩa không nằm trong cùng 1 chiến dịch/ nhóm quảng cáo
3.2. Nhóm quảng cáo
– Nhóm quảng cáo chứa tên chiến dịch
– Là sản phẩm chi tiết, 3 – 4 ký tự
3.3. Từ khóa và mẫu quảng cáo
– Mỗi nhóm có 1 cụm từ khoá chính
– Cụm từ khoá phụ bao gồm cụm từ khoá chính
– Các cụm từ khoá chỉ được nói về 1 nội dung, 1 thông điệp chính
– Cụm từ khoá chính đứng đầu tiêu đề
– Cụm từ khoá chính có mặt trong mô tả
– Cụm từ khoá trong nhóm quảng cáo có mặt trên mẫu quảng cáo
– Mẫu quảng cáo khác biệt, có thể sử dụng ký tự đặc biệt (&, %, *, @, ©, ® …)
– Viết nhiều mẫu quảng cáo trong một nhóm quảng cáo
– Tạo mẫu quảng cáo đáp ứng đi kèm kết quả tìm kiếm
– Mô tả 1 đưa ra các thông điệp quan trọng, gồm các từ khóa trong nhóm QC
– Mô tả 2 nhắc lại 1 lần nữa nhóm từ khóa, thêm các từ còn lại trong nhóm QC
4. CÀI ĐẶT
4.1. Cài đặt chiến dịch– Chọn chiến dịch chỉ mạng tìm kiếm, đầy đủ chức năng
– Chọn hiển thị trên đối tác tìm kiếm
– Cài đặt nhắm mục tiêu địa điểm (chọn chính xác, chọn theo bán kính thành phố, chọn theo bán kính vị trí chi tiết…)
– Cài đặt nhắm mục tiêu ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt (Ngôn ngữ cài đặt tài khoản Google của người tìm kiếm) (Nên chọn tất cả ngôn ngữ)
– Cài đặt ngân sách ngày
– Cài đặt giá thầu tối đa
– Cài đặt chế độ phân phối ngân sách bình thường hoặc tăng tốc
– Cài đặt thời gian quảng cáo
– Loại trừ IP
4.2. Cài đặt tiện ích– Tiện ích mở rộng cuộc gọi (Số điện thoại)
– Tiện ích mở rộng liên kết trang web (2-6 tiện ích)
– Tiện ích mở rộng vị trí (bản đồ)
– Tiện ích mở rộng chú thích (3 tiện ích)
– Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc (3 tiện ích)
– Tiện ích tin nhắn
4.3. Cài đặt mã theo dõi
– Chuẩn bị Mã Tag, Remarketing, Conversion, Pixel
– Cài mã Tag, Re, Conversion, Pixel
– Check mã hoạt động
5. ĐẤU THẦU
– Giá đấu thầu ban đầu cần cao hơn giá thầu ước tính trang đầu
– Đấu top thấp với từ khoá Hotkey (ngắn, chung chung, tìm thông tin)
– Đấu top cao với từ khoá Action Key (chi tiết, từ khoá mua hàng)
– Đấu top tự động khi ngân sách hữu hạn để tăng click, kéo traffic về cho website
– Duy trì vị trí trung bình 2 – 2.5 hợp lý
– Điều chỉnh giá thầu theo vị trí, thiết bị, thời gian
– Sử dụng quy tắc để điều chỉnh giá thầu tự động
– Sử dụng chiến lược giá thầu nhắm vị trí top 3, top 10 (Thư viện chia sẻ)
– Sử dụng chiến lược giá thầu nhắm đối thủ
– Sử dụng chiến lược giá thầu tự động (Tối đa click)
– Kiểm tra cột tỉ lệ tìm kiếm mất hiển thị do xếp hạng để biết giá thầu cần tăng bao nhiêu %
– Giảm giá với 20% từ khoá tiêu tốn 80% ngân sách
– Tăng giá với từ khoá mang lại lợi nhuận
6. CÁC BÁO CÁO CẦN THIẾT
– Báo cáo từ khoá phủ định
– Báo cáo chi tiết tìm kiếm
– Báo cáo chi tiết phiên đấu thầu (Cạnh tranh)
– Báo cáo chi tiết tiện ích mở rộng
– Báo cáo so sánh thời gian
– Báo cáo thứ nguyên – giờ trong ngày
– Báo cáo thứ nguyên – ngày trong tháng
– Báo cáo thứ nguyên – “người đề xuất hàng đầu”
– Báo cáo chi tiết chiến dịch
– Báo cáo chi tiết nhóm quảng cáo
6. TỐI ƯU VÀ ĐIỀU CHỈNH CƠ BẢN
Từ khóa– Thêm từ khóa vào nhóm QC từ chi tiết Cum từ tìm kiếm.
– Tìm từ khóa phủ định, không liên quan đến sản phẩm – dịch vụ.
– Loại bỏ từ khóa CTR có điểm chất lượng thấp.
Quảng cáo– Tách nhóm quảng cáo .
– Chỉnh sửa, thêm, bớt mẫu quảng cáo không hợp lệ, tỷ lệ CTR thấp, tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Giá thầu– Điều chỉnh giá thầu từng chiến dịch:
+ Hạ giá thầu chiến dịch top cao.
+ Tăng giá thầu chiến dịch top thấp.
– Điều chỉnh ngân sách, giá thầu các chiến dịch, từ khoá tiêu tốn ngân sách.
– Kiểm tra mất hiển thị do ngân sách và xếp hạng.
– Thay đổi giá thầu khung giờ hiển thị.
– Tăng, giảm giá thầu trên di động
– Hạ giá thầu những ngày cuối tuần nếu không thấy hiệu quả.
Tiện ích mở rộng– Kiểm tra hiệu xuất tiện ích mở rộng quảng cáo
Điểm chất lượng– Kiểm tra biến động điểm chất lượng tài khoản.
– Kiểm tra biến động điểm chất lượng chiến dịch.
– Kiểm tra biến động điểm chất lượng nhóm quảng cáo.
– Kiểm tra biến động điểm chất lượng từ khóa.
Analytics– Kiểm tra chỉ số analytics
– Chỉnh sửa trang đích theo analytics, crazyegg
Chuyển đổi– Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi:
+ Điều chỉnh giá thầu và xét chỉ số CTR, vị trí trung bình.
– Xem lại cài đặt địa điểm, thiết bị xem thiết bị nào nhiều click, nhiều chuyển đổi thì tăng giá thầu cho thiết bị.
Khác– Cài để lại thông tin khi không online.
brandsviet.vnhttp://brandsviet.vn
Brandsviet là chuyên trang tổng hợp các tin tức, kiến thức về digital marketing, truyền thông và thương hiệu. Những người làm nội dung brandsviet.vn rất mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích nhất giúp các bạn đọc đưa ra được những giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Popular

Tối ưu chương trình khách hàng trung thành với mô hình MGM

Vì sao lòng trung thành của khách hàng lại quan trọng? Đối với một doanh nghiệp, khái niệm khách hàng trung thành được hiểu đơn giản là những người ủng hộ, tin tưởng, thường xuyên sử dụng và sẵn sàng chi trả...

7 Điểm cần lưu ý khi triển khai Văn hóa doanh nghiệp

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo 3 cấp độ: 1. Hiểu sai về cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp Chính vì văn hóa doanh nghiệp được cấu tạo từ 3 phần như một “tảng băng trôi”, thế nên không ít người nhầm...

Tư duy lãnh đạo: 6 Tư duy lãnh đạo cần thay đổi

Tư duy lãnh đạo là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của một tổ chức. Bởi tư duy lãnh đạo chuẩn mực, đúng đắn sẽ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Một nghiên cứu của Zenger Folkman...

Content marketing: Khách hàng của bạn muốn xem nội dung gì?

Content marketing cơ bản là sử dụng nội dung nhằm mang đến giá trị cho đối tượng mục tiêu với thông tin và chiến lược trong hoạt động marketing của một doanh nghiệp hay thương hiệu. Nội dung bao gồm mọi...

11 chỉ số đo lường hiệu quả Brand Marketing

“Làm thế nào để đo được brand awareness (nhận diện thương hiệu)?” là một câu hỏi mà các team marketing đã phải vật lộn trong nhiều thập kỷ qua. Thiết lập KPI phù hợp là cách tốt nhất để đạt được những mục...

More from author

Tối ưu chương trình khách hàng trung thành với mô hình MGM

Vì sao lòng trung thành của khách hàng lại quan trọng? Đối với một doanh nghiệp, khái niệm khách hàng trung thành được hiểu đơn...

7 Điểm cần lưu ý khi triển khai Văn hóa doanh nghiệp

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo 3 cấp độ: 1. Hiểu sai về cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp Chính vì văn hóa doanh...

Tư duy lãnh đạo: 6 Tư duy lãnh đạo cần thay đổi

Tư duy lãnh đạo là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của một tổ chức. Bởi tư duy lãnh đạo chuẩn mực,...

Content marketing: Khách hàng của bạn muốn xem nội dung gì?

Content marketing cơ bản là sử dụng nội dung nhằm mang đến giá trị cho đối tượng mục tiêu với thông tin và chiến...
error: Content is protected !!