Những thói quen làm nên thành công trong marketing trực tuyến

91

Vài năm trở lại đây xuất hiện rất nhiều phương pháp marketing miễn phí dành cho các doanh nghiệp. Lan truyền thông điệp về sản phẩm một cách hiệu quả đôi khi chỉ đơn giản là tạo thêm một vài thói quen tốt hàng ngày. Bạn cũng có thể dễ dàng thu hút các khách hàng và khách hàng tiềm năng cùng tham gia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một số ý tưởng mới cần phải trở thành thói quen của bạn trong marketing.

Truyền thông xã hội và các phương pháp marketing miễn phí

Facebook, Twitter và hàng chục mạng xã hội khác giờ đây vẫn còn là một thế giới huyền bí chưa được khám phá hết đối với phần lớn các công ty. Dù đã có rất nhiều cuốn sách và những khoá đào tạo về lĩnh vực này, song với hầu hết các doanh nghiệp, mạng xã hội vẫn chỉ đơn thuần là một phép thử trong nỗ lực truyền thông xã hội.

Facebook, Twitter và các trang mạng xã hội sẽ chỉ hiệu quả khi các bạn sử dụng chúng như một thói quen. Một chiến dịch truyền thông xã hội thành công không thể là một chương trình ngắn hạn hay một nhiệm vụ giao cho một nhân viên duy nhất. Chúng phải trở thành một phần văn hoá của công ty, và bạn không nên hy vọng rằng, lợi nhuận sẽ tăng vọt chỉ sau một đêm.

Việc sử dụng phương pháp truyền thông xã hội, đồng nghĩa với việc bạn tiến thêm một bậc trong nấc thang tiếp cận khách hàng và khách hàng tiềm năng. Các yếu tố làm nên thành công của một mối quan hệ cũng tạo ra thành công cho hình thức truyền thông này, đó là: thời gian, nỗ lực và chú ý từng “chi tiết nhỏ” khi xây dựng một mối quan hệ chân thành với những ai quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ và thông điệp của bạn.

Điều tuyệt vời là bạn có thể bắt đầu truyền thông xã hội bất cứ khi nào bạn muốn, và nó hoàn toàn miễn phí. Những câu chuyện thành công có sức sáng tạo và khích lệ tinh thần nhất đều xuất phát từ truyền thông xã hội. Đã đến lúc bạn cần bắt đầu học những bài học cơ bản và biến những ý tưởng này thành thói quen- kể cả khi bạn khởi đầu một cách chậm chạp.

Ngắn gọn, súc tích là một kỹ năng marketing

Chúng ta đều thấy rằng ngày nay, khách hàng và khách hàng tiềm năng dễ bị phân tâm hơn bao giờ hết. Để có cơ hội đưa thông điệp đến với họ trong hoàn cảnh đó, tốt nhất nên trình bày ngắn gọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều này. Đó là một kỹ năng mới mà bạn phải rèn luyện mới làm tốt được.

Khách hàng cũng không muốn xem những video quá dài. Thời lượng của chúng chỉ nên từ hai đến ba phút, và chỉ dài hơn trong trường hợp thực sự cần.

Những Email hơi dài một chút cũng sẽ không được phản hồi.

Những tin nhắn thoại dài hơn vài giây cũng sẽ bị xoá.

Ngay cả 140 ký tự giới hạn cho mỗi tin nhắn trên Twitter cũng đã quá nhiều! Nếu muốn được tái trích dẫn (reweet) trên Twitter, bạn cần viết những thông điệp không quá 110 ký tự để mọi người có thể lan truyền một cách dễ dàng mà không phải chỉnh sửa hay rút ngắn.

Video, hình ảnh, và những lời khen tặng có tác dụng diệu kỳ trong marketing

Dù bạn muốn hay không thì phần lớn các doanh nghiệp đều đang phụ thuộc ngày càng nhiều vào các hoạt động marketing trực tuyến để duy trì và phát triển doanh nghiệp. Nếu chỉ dùng một từ để diễn tả toàn bộ mọi thứ đại diện cho bạn, đặc trưng của bạn trên mạng thì đó là “NỘI DUNG”. Dù bạn chưa chắc chắn với cách tiếp cận khách hàng trên mạng thành công thì cũng đã đến lúc bạn phải bắt đầu tạo một số nội dung khả dụng.

Xây dựng thói quen quay clip, chụp ảnh, ghi âm tất cả các hoạt động liên quan tới doanh nghiệp của bạn. Luyện khả năng trò chuyện một cách tự nhiên trước ống kính về những công việc mà bạn đang làm. Hãy mạnh dạn nhờ khách hàng viết những lời khen tặng. Chọn thời điểm thích hợp để ghi âm những cuộc trò chuyện nhiệt huyết của bạn về lí do bạn làm công việc hiện tại. Hãy sẵn sàng để ghi âm những cuộc trao đổi thú vị qua điện thoại. Rất có thể chúng sẽ có ích cho người nghe trực tuyến (tất nhiên khách hàng phải được thông báo rằng bạn đang ghi âm cuộc trò chuyện của họ). Tất cả sẽ trở thành những tư liệu quý báu để đưa lên mạng.

Bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng mới đơn giản bằng cách đăng tải một video lên Youtube.com nói về lý do của những việc bạn đang làm. Sự chân thành và nhiệt tình với công việc của bạn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ, và bởi nhiều doanh nghiệp vẫn chưa quan tâm đến điều này nên bạn hãy nhanh tay thực hiện trước. Gần như bạn không phải tốn chi phí cho việc tạo dựng và chia sẻ nội dung. Và cũng chẳng hề có một ảnh hưởng tiêu cực nào, trong khi tác dụng tích cực thì vô kể.

Và khi bạn đã tạo dựng được nội dung, hãy chia sẻ chúng ngay có thể!