Những gì CMO cần biết về Tự động hóa tiếp thị

79

Tự động hóa đang tạo nên làn sóng trong thế giới kinh doanh khi ngày càng có nhiều công ty chuyển sang chuyển đổi kỹ thuật số. Các công ty đang phân bổ một khoản tiền lớn trong ngân sách tiếp thị của họ cho các khoản đầu tư công nghệ hứa hẹn sẽ làm cho nhóm của họ làm việc hiệu quả hơn và kinh doanh có lợi hơn. Hơn nữa, những lợi ích lớn nhất mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp mong đợi nhận được từ việc áp dụng kỹ thuật số bao gồm tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ và giảm nhu cầu tham gia của con người.

Nhưng khi nói đến tự động hóa tiếp thị, có nhiều thứ hơn là chỉ thiết lập email và bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội để gửi đi theo thời gian dự kiến. Tự động hóa thực sự mang tính cách mạng và mang lại nhiều lợi ích mà mọi CMO cần phải nhận thức được.

Tự động hóa giúp cá nhân hóa và giao tiếp kịp thời

Tiếp cận khách hàng của bạn với một email marketing hoàn hảo được lên lịch hoặc quảng cáo được nhắm mục tiêu có nghĩa là bạn đã tạo ra một sự khác biệt khi tạo ra chuyển đổi.

Việc cá nhân hoá tạo được ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, vì khách hàng có khả năng mua sản phẩm cao hơn gấp bốn lần so với khuyến nghị chung chung từ nhà bán lẻ.

Thông qua tự động hóa tiếp thị, các thương hiệu cuối cùng có thể tiếp cận khách hàng với đúng nơi, đúng thời gian tiếp thị nội dung được cá nhân hóa cho khách hàng. Thay vì gửi email tiếp thị chung cho mọi người trên cơ sở dữ liệu, các hệ thống liên lạc tự động đẩy các thông điệp cụ thể dựa trên các kích hoạt hành động, chẳng hạn như giỏ hàng bị bỏ rơi, tạo tài khoản, v.v. Trên thực tế, các email được kích hoạt có tỷ lệ mở gấp 2 lần và tỷ lệ nhấp 3 lần so với các email thông thường, điều này làm tăng đáng kể cơ hội chuyển đổi.

Thiết lập một luồng hành vi tự động là cách tốt nhất để tạo ra một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ, tiếp cận khách hàng một cách thích hợp dựa trên hành động của họ. Điều này đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút lại các khách hàng, những người không tương tác với email của bạn trong một thời gian, hoặc đơn giản là họ chưa xem xét việc nhắc lại mua hàng từ bạn.

Tự động hóa và AI đi đôi với nhau

Có rất nhiều nỗi sợ hãi và nhầm lẫn xung quanh AI trong lĩnh vực tiếp thị. Một số lo lắng rằng việc sử dụng máy học ngụ ý rằng thương hiệu của bạn cuối cùng sẽ mất liên lạc với con người , điều rất cần thiết cho các kết nối cảm xúc với khách hàng. Những người khác cho rằng nó quá đắt hoặc đơn giản là không cần thiết, đặc biệt đối với các tổ chức nhỏ hơn.

AI đang giúp tự động hóa thông minh hơn và mang tính chiến lược hơn bằng cách sử dụng công nghệ để dự đoán thời điểm thích hợp để nhắn tin thương hiệu nhận được khả năng hiển thị cao nhất trên mọi kênh kỹ thuật số có thể tưởng tượng được. Theo báo cáo từ Vanson Bourne, 80% tất cả các doanh nghiệp đã áp dụng AI dưới một số hình thức, với tự động hóa là sử dụng phổ biến nhất cho công nghệ này.

Tự động hóa không làm cho bạn lười biếng, nó làm cho bạn thông minh

Mặc dù tự động hóa chắc chắn có thể tiết kiệm cho đội ngũ tiếp thị của bạn rất nhiều thời gian trong thời gian dài, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người sẽ có ít việc phải làm.

Một hệ thống tiếp thị tự động không chỉ là một cách để tiết kiệm cho bạn một vài giờ một tuần mà thường được dành để gõ email hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Tự động hóa chủ yếu dựa trên phân tích dữ liệu, có nghĩa là nó cho phép nhóm của bạn có chiến lược hơn và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu có thể tối ưu hóa các nỗ lực của bạn.

Ví dụ, nhiều nhà tiếp thị sử dụng các công cụ lập kế hoạch cho tiếp thị truyền thông xã hội. Điều này cũng cần sự hợp tác và phối hợp nhóm để tạo và tối ưu hóa các bài đăng này. Tự động hóa tiếp thị nội dung dựa trên dữ liệu sử dụng phân tích để dự đoán thời điểm tốt nhất có thể để đăng mọi nội dung để nó có khả năng tiếp cận nhóm lớn nhất của đối tượng (được nhắm mục tiêu). Bạn thậm chí có thể tự động xuất bản lại quảng cáo và nhắm mục tiêu các phân khúc khác.

Tự động hoá đảm bảo các chiến dịch của bạn thành công hơn về mặt số liệu   giải phóng thời gian cá nhân có giá trị có thể tập trung vào các dự án khác.

Tự động hóa tiếp thị đang tạo ra vai trò mới

Bất kỳ CMO nào cũng sẽ thừa nhận rằng họ có một nhiệm vụ khó khăn khi bắt kịp với các xu hướng và công nghệ mới. Một lý do khiến nhiều công ty thất bại trong việc tiếp cận thành công kỹ thuật số là do sự kháng cự bên trong đối với công nghệ và thay đổi, cùng với việc thiếu kiến ​​thức và hiểu biết. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến các phương pháp kỹ thuật cao như AI và tự động hóa.

Khi tự động hóa trở nên phổ biến và phổ biến hơn, các doanh nghiệp bắt đầu mở rộng các bộ phận của mình để mang đến nhiều chuyên gia có thể giúp đỡ với chiến lược này, như CMT (Giám đốc công nghệ tiếp thị trưởng) và CAO (Giám đốc tự động hóa). Người đứng đầu quản lý các vai trò này chịu trách nhiệm triển khai các hệ thống kỹ thuật số mới nổi trong toàn tổ chức và theo dõi kết quả của các chương trình này. Vai trò CAO đặc biệt tập trung vào việc tìm kiếm và tích hợp các giải pháp tự động phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Trong khi đó, CMT là một nhà truyền giáo, ủng hộ công nghệ mới và nhận cho các nhóm các tài nguyên họ cần để áp dụng kỹ thuật số, như hỗ trợ CNTT hoặc đào tạo chuyên ngành.

Khi tự động hóa trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược của bất kỳ doanh nghiệp nào, có thể cần phải tạo các vai trò hẹp nhưng năng động này trong tổ chức của bạn để đảm bảo rằng nhóm tiếp thị của bạn có thể tối ưu hóa các nỗ lực của họ và tận dụng tối đa các công cụ MarTech SaaS cho phép bạn hành động trên mọi điểm dữ liệu nhỏ có sẵn cho bạn.

Tự động hóa con đường thành công của bạn

Các doanh nghiệp có thể sớm nắm bắt công nghệ đầy hứa hẹn và tích hợp nó một cách hiệu quả với hoạt động của họ sẽ có thể duy trì khả năng cạnh tranh trong bất kỳ ngành nào. Khi công nghệ như AI tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt, điều cực kỳ quan trọng là các CMO tập trung vào thương hiệu luôn đi đầu trong các xu hướng và hệ thống này, và hiểu làm thế nào tự động hóa có thể là trung tâm cho sự thành công của các nỗ lực tiếp thị của họ và trang bị cho đội của họ các công cụ và tài nguyên phù hợp để thực hiện các quy trình tự động hiệu quả và định hướng kết quả.

Theo Marketo