8 bí kíp “săn” nhân tài từ các CEO

Mỗi CEO luôn có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình, từ việc đặt ra các tình huống hóc búa, cho tới quan sát tỉ mỉ cử chỉ, hay nét mặt của ứng...

Tại sao làm Digital Marketing không phải là pha chạy nước rút mà là một cuộc đua đường dài?

Làm Digital Marketing để có tăng trưởng về doanh thu trong thời gian ngắn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc tập trung vào các mục tiêu ngắn hạn đều tốt cho doanh nghiệp. Thậm chí...

Doanh nghiệp cần chi bao nhiêu cho hoạt động marketing là hợp lý

Trong suốt hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing tôi đã từng tiếp xúc và tư vấn Marketing với con số trên 1,000 doanh nghiệp, có những doanh nghiệp siêu lớn và cả những doanh nghiệp mới vừa...

Cách để xây dựng và thực thi chiến lược

Tư vấn chiến lược là một dịch vụ có từ cả trăm năm nay và dịch vụ này xuất phát từ các nước Tây Âu, dịch chuyển về Châu Á trong khoảng 30 năm trở lại đây. Tại Việt Nam dịch...

Làm SEO và Chạy Ads – Đâu là sự lựa chọn đúng cho doanh nghiệp SME

Làm SEO hay quảng cáo google đều đem lại hiệu quả khả quan cho chiến dịch marketing. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây là trong hai loại trên sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Ở phần trước mình đã So sánh sự khác biệt giữa làm SEO và chạy Ads . Phần này mình sẽ đi vào phân tích đối với doanh nghiệp nhỏ để đưa ra sự lựa chọn tốt và đúng hơn

Doanh nghiệp nên chọn SEO hay Google Ads

Vị trí quảng cáo

Google ads có vị trí xuất hiện từ 1- 4 trên thanh tìm kiếm (google.com)

Kỹ thuật thực hiện để được đứng Top trên google phụ thuộc vào bài viết (điểm chất lượng) & trả tiền quảng cáo (giá thầu)

  1. Giá thầu – Khi đặt giá thầu, bạn sẽ cho Google Ads biết số tiền tối đa mà bạn sẵn lòng trả cho một lượt nhấp vào quảng cáo của mình. Số tiền thực tế cuối cùng bạn phải trả thường ít hơn và bạn có thể thay đổi giá thầu của mình bất cứ lúc nào.
  2. Chất lượng quảng cáo và trang đích – Google Ads cũng xem xét mức độ phù hợp và hữu ích của quảng cáo và trang web mà quảng cáo liên kết đối với người xem quảng cáo. Thông tin tóm tắt đánh giá của Google về chất lượng quảng cáo của bạn nằm trong Điểm chất lượng. Bạn có thể theo dõi và tìm cách cải thiện Điểm chất lượng này trong tài khoản Google Ads của mình.

Đối với Google Adwords thì trang đích có ý nghĩa quan trọng hơn vì nó ảnh hưởng đến chất lượng và chi phí từ khóa. Do vậy để Google Adwords có hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi thì trước hết bạn cần tối ưu hóa trang đích. Một website tốt sẽ được người dùng tin cậy và ở lại trang lâu hơn, có thể là hành động mua hàng. Nhưng website không tốt, người dùng nhanh chóng thoát trang thì Google sẽ đánh tụt thứ hạng của bạn.

Vị trí hiện thị của SEO trên (google.com) đứng từ 5 – 14

Kỹ thuật thực hiện khi làm SEO để đứng vị trí top sau google ads bạn phải chọn lọc từ khóa, tối ưu nội dung, xây dựng mạng lưới blacklink và tạo tương tác social

SEO không chỉ tối ưu hóa nội dung trong website mà còn tối ưu chất lượng liên kết đến trang website của bạn

Điều này đòi hỏi biết Seo luôn chiếm một vị trí rất quan trọng trong hình thức marketing online bởi marketing online tiếp cận với các trang mạng xã hội lớn, có người truy cập hàng ngày nhiều như zalo, facebook, bing …

Thời gian & chi phí

Thời gian để Chạy Ads hiện thị khoảng từ 30 phút

Khi chạy Google Ads, tất nhiên vị trí quảng cáo khác nhau thì chi phí cho mỗi click cũng chẳng thể giống nhau. Chi phí mỗi lượt click tùy thuộc vào từ khóa nhưng tầm khoảng 3.000đ lượt click

Vị trí quảng cáo cao hơn thì bạn phải tốn nhiều chi phí cho mỗi click hơn. Và chi phí này bạn cần thanh toán cho Google

Nhưng yếu tố thuận lợi khi chạy Google Ads bạn có thể thay đổi nội dung tùy biến, bạn có thể nhận được lượng khách hàng khoảng 10% lượng người bấm quảng cáo

Đối với SEO bạn cần 3 đến 6tháng để bài viết được lên Top tìm kiếm trên Google . Đôi khi có thể lâu hơn nếu từ khóa bạn viết có tính cạnh tranh cao.

Doanh nghiệp cần tốn chi phí cho nhân sự hoặc dịch vụ SEO, chi phí 1 nhân sự làm SEO khoảng 7 triệu tương đương với dịch vụ. Khi bạn làm SEO thì khó thay đổi nội dung, nếu thay đổi điều đó có nghĩa bạn phải làm lại từ đầu. Chưa có thống kê khả năng chuyển thành khách hàng

Nếu so sánh tỉ lệ khách chuyển đổi khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ con số tiền 7 triệu bạn có thể lựa chọn chạy quảng cáo google ads hoặc 1 nhân sự làm SEO khi muốn kết quả tức thời bạn có thể chọn Chạy Ads

Có thể dễ dàng thấy rằng:

Google Ads sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới ngay lập tức và theo 1 quy trình nhất quán, cụ thể, mang lại cho bạn lợi nhuận nhanh chóng. Vì thế tất cả các doanh nghiệp đều có thể áp dụng

Tổng kết lại lĩnh vực mà doanh nghiệp nên áp dụng làm SEO : lĩnh vực ngách, ít cạnh tranh , các lĩnh vực không thu phí khách hàng

  • Ngành luật
  • Ngành nghỉ dưỡng/khách sạn
  • Bất động sản
  • Mỹ phẩm
  • Văn phòng phẩm
  • Khách sạn
  • Sức khỏe

Khi nào nên sử dụng SEO

  • SEO sẽ có lợi thế hơn rất nhiều nếu doanh nghiệp của bạn có một định hướng lâu dài, phát triển bền vững trên thị trường.
  • SEO với những giá trị tích lũy quan trọng, sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn không chỉ tăng nhanh lượt truy cập, tăng hiệu quả bán hàng, phát triển nhận diện thương hiệu tốt mà còn giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng phát triển quy mô kinh doanh chỉ sau một thời gian.

Khi nào nên sử dụng Google Ads

  • Như đã nói ở trên, SEO là công việc cần có thời gian và phải duy trì liên tục. Do đó, những lúc từ khóa chưa lên top, hoặc đang cần triển khai một đợt khuyến mãi nào đó, chúng ta nên khéo léo kết hợp với quảng cáo Ads để tăng ngay lập tức lượng truy cập vào website
  • Website doanh nghiệp mới hình thành và cần tăng truy cập
  • Chạy những dự án tạm thời, ngắn hạn không cần giá trị tích lũy
  • Giới thiệu những dịch vụ hay ra mắt sản phẩm mới theo mùa lễ trong năm

Lời khuyên dành cho bạn có doanh nghiệp nhỏ

  • Nếu bạn chưa từng chạy Google Ads hay SEO và băn khoăn về hiệu quả, hãy thử Google Ads trước
  • Nếu bạn đã làm 1 trong 2 nhưng chưa hiệu quả, bạn có thể thử cái còn lại.
  • Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ, ngân sách bị giới hạn lại cần ra hiệu quả ngay, hãy chọn Google Ads
  • Nếu bạn là doanh nghiệp đã vận hành ổn định, cần chiếm lợi thế so với đối thủ cạnh tranh và mở rộng doanh thu dài hạn bền vững hãy chọn SEO
  • Nếu kết hợp 2 công cụ này một cách nhuần nhuyễn, việc công ty của bạn có thể phát triển vượt bậc về thương hiệu & doanh thu sẽ không còn là một bài toán khó.
brandsviet.vnhttp://brandsviet.vn
Brandsviet là chuyên trang tổng hợp các tin tức, kiến thức về digital marketing, truyền thông và thương hiệu. Những người làm nội dung brandsviet.vn rất mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích nhất giúp các bạn đọc đưa ra được những giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Popular

Công thức HSSBC – “Hiệp sĩ săn bắt cướp” trong sáng tạo Content

Ở những bài viết trước, bạn đã được tiếp cận với những cách làm content như PAS – công thức đánh thẳng vào nỗi đau của khách hàng hay AIDA - ”đánh gục” mọi khách hàng. Để tiếp nối chuỗi công...

Mô hình 4P? Tổng quan về chiến lược mô hình marketing 4P

Brandsviet.vn - Được nhắc đến lần đầu vào những năm 1950, mô hình Marketing mix 4P đã được sử dụng như kim chỉ nam cho ngành tiếp thị thế giới trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Đây được xem là...

Ứng dụng ma trận SWOT trong xây dựng chiến lược hiệu quả

Ma trận SWOT là công cụ hữu hiệu cho mọi doanh nghiệp khi bắt đầu lên kế hoạch một chương trình marketing hay chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Công cụ này giúp người lập kế hoạch nắm bắt được...

AIDA – công thức viết content kinh điển trong marketing từ A tới Z

Brandsviet.vn - Content is King là câu nói vẫn được mọi người nhắc đến khi nói đến tầm quan trọng của nội dung trong quảng cáo và truyền thông. Nhưng content sẽ chỉ được coi là vua khi nó có khả...

Những kỹ năng cần có để trở thành content creator thành công

Content creator có thật là những người chỉ biết viết không hay còn biết làm những việc khác nữa? Nếu trở thành một content creator, bạn sẽ "đối mặt" với công việc gì, áp lực ra sao? Hãy tìm hiểu trong...

More from author

8 bí kíp “săn” nhân tài từ các CEO

Mỗi CEO luôn có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình, từ việc đặt ra các...

Tại sao làm Digital Marketing không phải là pha chạy nước rút mà là một cuộc đua đường dài?

Làm Digital Marketing để có tăng trưởng về doanh thu trong thời gian ngắn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không...

Doanh nghiệp cần chi bao nhiêu cho hoạt động marketing là hợp lý

Trong suốt hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing tôi đã từng tiếp xúc và tư vấn Marketing với con số...

Cách để xây dựng và thực thi chiến lược

Tư vấn chiến lược là một dịch vụ có từ cả trăm năm nay và dịch vụ này xuất phát từ các nước Tây...
error: Content is protected !!