Đọc vị Gen Y và Gen Z để đón đầu xu hướng tổ chức sự kiện cho tương lai

Được coi là trụ cột tiêu dùng hiện tại và tương lai, Gen Y và Gen Z đang nắm trong tay chiếc chìa khóa để mở cánh cửa thành công của mọi lĩnh vực. Sự kiện cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Giải mã Gen Y và Gen Z

Là thành phần lao động chính ở thì hiện tại và tương lai, dễ hiểu vì sao, Gen Y và Gen Z được coi là trụ cột tiêu dùng của nền kinh tế. Dấu ấn thế hệ đậm nét chi phối xã hội và thúc đẩy phát triển đa ngành bằng đời sống công nghệ hiện đại chính là đặc điểm nhận diện của hai thế hệ tiếp nối nhau làm chủ nền kinh tế này.

Gen Y hay còn gọi là millennials là thuật ngữ dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng năm 1980 đến năm 1998, thế hệ đang chiếm 50% nguồn nhân lực hiện tại, theo thống kê của Canalyst. Gen Y được xem là thế hệ lớn lên cùng với sự ra đời và bùng nổ của internet và mang lại sự khác biệt rõ rệt đến từ hành vi xã hội và ứng xử nghề nghiệp của họ.

Gen Z là thuật ngữ dùng để chỉ thế hệ 1999 – 2014, là thế hệ sinh ra trong thời đại công nghệ. Đặc tính nổi bật của nhóm người trẻ này là niềm đam mê công nghệ. Họ bắt nhịp cực nhanh với thế giới thông qua nền tảng công nghệ hiện đại vốn rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày.

Cả Gen Y và Z đang tạo nên làn gió mới, là động lực thúc đẩy sự chuyển dịch của bánh xe thị trường. Họ tận dụng tối đa những tiện ích của công nghệ hiện đại để xác lập hệ giá trị cuộc sống bản thân cũng như cho cộng đồng.

Cơ hội và thách thức cho ngành công nghiệp tổ chức sự kiện

Điểm tương đồng giữa Gen Y và Gen Z, cũng là điểm mạnh của họ là những người tiêu dùng “sáng tạo”, “kết nối” và “đầy đủ thông tin”. Thêm nữa, họ chính là thế hệ nhận lãnh trọng trách công dân toàn cầu, chia sẻ và kết nối với thế giới, xóa nhòa những đường biên hữu hình và vô hình.

Những “điểm chạm công nghệ” mang tên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram… chính là “thế giới ảo” của họ. Một ngày, bên cạnh những hoạt động bình thường, họ dành kha khá thời gian vào mạng xã hội, kết bạn và chia sẻ những trạng thái, thu thập thông tin… Và tùy đặc tính của từng mạng xã hội, họ sẽ thể hiện những bộ mặt khác nhau.

Nắm bắt được tâm lý này, ngành công nghiệp tổ chức sự kiện sẽ nắm trong tay chiếc chìa khóa vàng “mở cửa” nhận thức cộng đồng. Sự kiện trực tuyến sẽ lên ngôi, với lợi thế công nghệ hiện đại dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ khắp nơi. Trong khi sự kiện trực tiếp sẽ phải đổi mới rất nhiều cả về nội dung lẫn hình thức tổ chức để có thể đáp ứng với nhu cầu khách hàng.

Trong khi đó, đại dịch Covid-19 vừa khiến cả thế giới lao đao và một lần nữa, vai trò chuyển đổi số trở nên quan trọng. Những sự kiện trực tuyến “phủ sóng” Youtube, Facebook, Instagram có sức lan tỏa và giá trị lợi nhuận quy đổi cực cao đã cho thấy tiềm năng phát triển của sự kiện trực tuyến, một địa hạt mà chúng ta còn chưa khai phá hết.

Ứng dụng trong tổ chức sự kiện dành cho Gen Y và Gen Z

  • Tăng trải nghiệm thực tế

Đừng lầm tưởng rằng, cuộc sống của Gen Y và Gen Z chỉ có công nghệ. Kỳ thực, thế hệ trẻ trung này được coi là cân bằng khá tốt sinh hoạt tự nhiên và công nghệ. Họ quan tâm đến chất lượng sống, môi trường và những hệ giá trị tương tác cộng đồng đúng nghĩa.

Tăng tính trải nghiệm thực tế là điều các nhà tổ chức sự kiện cần phải tính đến nếu muốn thu hút khách hàng ở những sự kiện của mình. Bởi lẽ, lượng tương tác tại chỗ ở các sự kiện có thể chuyển đổi thành giá trị lợi nhuận thực tế cao. Bởi Gen Y và Gen Z được coi là thế hệ tiêu dùng khôn ngoan với khả năng nắm bắt thông tin nhanh nhạy và mang tính xác thực.

  • Kết hợp linh hoạt hai hình thức tổ chức sự kiện

Kết hợp linh hoạt hai hình thức tổ chức: trực tuyến và trực tiếp tùy theo giai đoạn thị trường chính là câu trả lời chính xác nhất cho khả năng thích ứng của ngành sự kiện. Khi quá trình chuyển đổi số đang bùng nổ thực sự bởi những tác động của Gen Y và Gen Z, trực tuyến sẽ là kênh tối ưu nhất về nhiều mặt để tiếp cận người dùng.

Tuy vậy, cũng không nên bỏ qua những sự kiện trực tiếp, vốn quen thuộc từ trước đến nay. Người tổ chức sẽ phải khéo léo trong việc kết hợp giữa hai hình thức.

Quan trọng là, những tác động xã hội của Gen Y và Gen Z khiến chuyển đổi số diễn tiến nhanh và khó lường hơn bao giờ hết. Đây là lúc mà ngành sự kiện phải thực sự chuyển mình, để có thể biến thách thức thành cơ hội vươn tầm.

brandsviet.vnhttp://brandsviet.vn
Brandsviet là chuyên trang tổng hợp các tin tức, kiến thức về digital marketing, truyền thông và thương hiệu. Những người làm nội dung brandsviet.vn rất mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích nhất giúp các bạn đọc đưa ra được những giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Popular

Công thức HSSBC – “Hiệp sĩ săn bắt cướp” trong sáng tạo Content

Ở những bài viết trước, bạn đã được tiếp cận với những cách làm content như PAS – công thức đánh thẳng vào nỗi đau của khách hàng hay AIDA - ”đánh gục” mọi khách hàng. Để tiếp nối chuỗi công...

Mô hình 4P? Tổng quan về chiến lược mô hình marketing 4P

Brandsviet.vn - Được nhắc đến lần đầu vào những năm 1950, mô hình Marketing mix 4P đã được sử dụng như kim chỉ nam cho ngành tiếp thị thế giới trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Đây được xem là...

Ứng dụng ma trận SWOT trong xây dựng chiến lược hiệu quả

Ma trận SWOT là công cụ hữu hiệu cho mọi doanh nghiệp khi bắt đầu lên kế hoạch một chương trình marketing hay chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Công cụ này giúp người lập kế hoạch nắm bắt được...

AIDA – công thức viết content kinh điển trong marketing từ A tới Z

Brandsviet.vn - Content is King là câu nói vẫn được mọi người nhắc đến khi nói đến tầm quan trọng của nội dung trong quảng cáo và truyền thông. Nhưng content sẽ chỉ được coi là vua khi nó có khả...

Những kỹ năng cần có để trở thành content creator thành công

Content creator có thật là những người chỉ biết viết không hay còn biết làm những việc khác nữa? Nếu trở thành một content creator, bạn sẽ "đối mặt" với công việc gì, áp lực ra sao? Hãy tìm hiểu trong...

More from author

Những người tuổi 30 tay trắng

Nhiều người không nhà, không xe, không có người yêu, không tiền, ở ngưỡng tuổi 30, chẳng có gì ngoài việc nghĩ quá nhiều. Xuất...

Đến lúc người hành nghề Quan hệ công chúng phải ‘PR’ lại cho chính mình

Sống bằng nghề đánh bóng tên tuổi cho thiên hạ, nhưng phần lớn người làm PR cũng như các agency lại không giỏi quảng...

8 bí kíp “săn” nhân tài từ các CEO

Mỗi CEO luôn có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình, từ việc đặt ra các...

Tại sao làm Digital Marketing không phải là pha chạy nước rút mà là một cuộc đua đường dài?

Làm Digital Marketing để có tăng trưởng về doanh thu trong thời gian ngắn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không...
error: Content is protected !!