8 bí kíp “săn” nhân tài từ các CEO

Mỗi CEO luôn có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình, từ việc đặt ra các tình huống hóc búa, cho tới quan sát tỉ mỉ cử chỉ, hay nét mặt của ứng...

Tại sao làm Digital Marketing không phải là pha chạy nước rút mà là một cuộc đua đường dài?

Làm Digital Marketing để có tăng trưởng về doanh thu trong thời gian ngắn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc tập trung vào các mục tiêu ngắn hạn đều tốt cho doanh nghiệp. Thậm chí...

Doanh nghiệp cần chi bao nhiêu cho hoạt động marketing là hợp lý

Trong suốt hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing tôi đã từng tiếp xúc và tư vấn Marketing với con số trên 1,000 doanh nghiệp, có những doanh nghiệp siêu lớn và cả những doanh nghiệp mới vừa...

Cách để xây dựng và thực thi chiến lược

Tư vấn chiến lược là một dịch vụ có từ cả trăm năm nay và dịch vụ này xuất phát từ các nước Tây Âu, dịch chuyển về Châu Á trong khoảng 30 năm trở lại đây. Tại Việt Nam dịch...

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: đừng chỉ nhìn vào cam kết lợi nhuận

Tiêu điểm bất động sản năm 2019 không thể không kể đến sự cố “vỡ trận” condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng của Empire Group vào thời điểm cuối năm.

Mới đây, việc Empire Group bất ngờ thông báo đơn phương chấm dứt chi trả cam kết lợi nhuận cho người mua condotel cùng các phương án thanh lý hợp đồng. Nhiều ý kiến cho rằng bất động sản nghỉ dưỡng đang là một loại hình đầu tư đầy rủi ro. Doanh Nhân Online đã có buổi trò chuyện cùng ông Troy Griffiths, Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam về vấn đề này.

Lợi nhuận 10 – 12% một năm là điều không tưởng

Theo ông Troy, sự cố tại condotel Cocobay Đà Nẵng khiến nhiều chủ đầu tư lo lắng, nhưng đây không phải là sự cố điển hình để đánh giá về tính an toàn đầu tư của phân khúc này. Bởi có những dự án và chủ đầu tư vẫn có thể thực hiện được tốt cam kết lợi nhuận của mình. Trong trường hợp tình hình hoạt động của dự án condotel không đủ để đáp ứng mức lợi nhuận cam kết thì các chủ đầu tư sẽ phải sử dụng những nguồn tài chính khác để duy trì cam kết lợi nhuận.

Tuy nhiên, đối với người mua, cần phải cẩn trọng. Nếu cam kết ở mức quá cao như 10 – 12% và kéo dài đến 10 năm, đây là cam kết không tưởng. Về mặt lý thuyết, doanh thu của condotel đến từ công suất cho thuê và giá thuê phòng. Trừ chi phí, chúng ta có lợi nhuận biên để chia sẽ giữa chủ đầu tư và người mua condotel. Mức lợi nhuận này thường không thể nào đạt đến mức 8 hay 10%, tuy vậy trong thực tế chủ đầu tư thường cam kết lợi nhuận cao hơn mức hoạt động kinh doanh của dự án condotel để thu hút khách hàng. Lúc này, chủ đầu tư sẽ tính mức lợi nhuận cam kết này vào giá thành condotel hoặc lấy nguồn tài chính ngoài để chi trả phần lãi suất cam kết. Hầu hết các trường hợp sảy ra sự cố, là do chủ đầu tư không có đủ tài chính để đảm bảo lãi suất như cam kết ban đầu dù trước đó đã thu phí cao từ nhà đầu tư.

“Mức 10 – 12% thì khó có thể đạt được cho bất kỳ đơn vị vận hành dự án nào. Theo tôi ước tính thì mức 4 – 6% có thể là mức cam kết hợp lý, dựa trên lợi nhuận trước thuế của dự án”, ông Troy nhận định. Lời khuyên là khi đầu tư vào condotel, các nhà đầu tư đừng chỉ nhìn vào con số cam kết lợi nhuận ngắn hạn mà hãy nhìn xa hơn đến các yếu tố khác như uy tín chủ đầu tư, triển vọng của dự án cũng như khả năng sinh lời trong dài hạn.

Vẫn tiềm năng

Theo ông Troy, bất động sản nghỉ dưỡng năm tới được kỳ vọng sẽ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh do hưởng nhiều lợi thế:

  • Lượng khách du lịch quốc tế đang trên đà tăng trưởng mạnh, vì vậy dự kiến sẽ có thêm nhiều khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Bên cạnh đó là số lượng khách du lịch trong nước rất lớn và lớn nhất từ trước đến nay. Điều này đem đến nhiều cơ hội cho thị trường nghỉ dưỡng.
  • Cơ sở hạ tầng hiện cũng đang được đầu tư và phát triển mạnh với nhiều sân bay quốc tế và các hãng hàng không giá rẻ. Vì vậy chũng ta có thể tự tin vào tình hình hoạt động của du lịch trong năm tới.
  • Bên cạnh đó, có nhiều địa phương du lịch mới đang mở cửa đón khách như Quy Nhơn, Quảng Bình…
  • Nhiều đơn vị vận hành khách sạn quốc tế đã nhìn nhận được xu hướng này và gia nhập vào các thị trường ven biển, cùng với đó cũng có nhiều dự án khách sạn 3 – 4 sao vừa túi tiền hơn.

Cũng theo ông Troy, condotel thực ra vẫn là một phân khúc tiềm năng, danh mục đầu tư của nhà đầu tư trong phân khúc nghỉ dưỡng có thể bao gồm đa dạng các dự án ở nhiều địa phương: các địa phương du lịch đã phát triển như Đà Nẵng Nha Trang, và các địa phương du lịch mới, nơi có thể có công suất thuê phòng tốt trong ngắn hạn. Ngoài ra, sự phát triển của các hãng hàng không giá rẻ cũng thúc đẩy sự phát triển du lịch và gia tăng số lượng khách du lịch. Vì vậy những địa phương có sân bay quốc tế sẽ có nhiều điều kiện cho đầu tư nghỉ dưỡng nhất.

Lê Dung

brandsviet.vnhttp://brandsviet.vn
Brandsviet là chuyên trang tổng hợp các tin tức, kiến thức về digital marketing, truyền thông và thương hiệu. Những người làm nội dung brandsviet.vn rất mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích nhất giúp các bạn đọc đưa ra được những giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Popular

Công thức HSSBC – “Hiệp sĩ săn bắt cướp” trong sáng tạo Content

Ở những bài viết trước, bạn đã được tiếp cận với những cách làm content như PAS – công thức đánh thẳng vào nỗi đau của khách hàng hay AIDA - ”đánh gục” mọi khách hàng. Để tiếp nối chuỗi công...

Mô hình 4P? Tổng quan về chiến lược mô hình marketing 4P

Brandsviet.vn - Được nhắc đến lần đầu vào những năm 1950, mô hình Marketing mix 4P đã được sử dụng như kim chỉ nam cho ngành tiếp thị thế giới trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Đây được xem là...

Ứng dụng ma trận SWOT trong xây dựng chiến lược hiệu quả

Ma trận SWOT là công cụ hữu hiệu cho mọi doanh nghiệp khi bắt đầu lên kế hoạch một chương trình marketing hay chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Công cụ này giúp người lập kế hoạch nắm bắt được...

AIDA – công thức viết content kinh điển trong marketing từ A tới Z

Brandsviet.vn - Content is King là câu nói vẫn được mọi người nhắc đến khi nói đến tầm quan trọng của nội dung trong quảng cáo và truyền thông. Nhưng content sẽ chỉ được coi là vua khi nó có khả...

Những kỹ năng cần có để trở thành content creator thành công

Content creator có thật là những người chỉ biết viết không hay còn biết làm những việc khác nữa? Nếu trở thành một content creator, bạn sẽ "đối mặt" với công việc gì, áp lực ra sao? Hãy tìm hiểu trong...

More from author

8 bí kíp “săn” nhân tài từ các CEO

Mỗi CEO luôn có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình, từ việc đặt ra các...

Tại sao làm Digital Marketing không phải là pha chạy nước rút mà là một cuộc đua đường dài?

Làm Digital Marketing để có tăng trưởng về doanh thu trong thời gian ngắn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không...

Doanh nghiệp cần chi bao nhiêu cho hoạt động marketing là hợp lý

Trong suốt hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing tôi đã từng tiếp xúc và tư vấn Marketing với con số...

Cách để xây dựng và thực thi chiến lược

Tư vấn chiến lược là một dịch vụ có từ cả trăm năm nay và dịch vụ này xuất phát từ các nước Tây...
error: Content is protected !!