8 bí kíp “săn” nhân tài từ các CEO

Mỗi CEO luôn có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình, từ việc đặt ra các tình huống hóc búa, cho tới quan sát tỉ mỉ cử chỉ, hay nét mặt của ứng...

Tại sao làm Digital Marketing không phải là pha chạy nước rút mà là một cuộc đua đường dài?

Làm Digital Marketing để có tăng trưởng về doanh thu trong thời gian ngắn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc tập trung vào các mục tiêu ngắn hạn đều tốt cho doanh nghiệp. Thậm chí...

Doanh nghiệp cần chi bao nhiêu cho hoạt động marketing là hợp lý

Trong suốt hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing tôi đã từng tiếp xúc và tư vấn Marketing với con số trên 1,000 doanh nghiệp, có những doanh nghiệp siêu lớn và cả những doanh nghiệp mới vừa...

Cách để xây dựng và thực thi chiến lược

Tư vấn chiến lược là một dịch vụ có từ cả trăm năm nay và dịch vụ này xuất phát từ các nước Tây Âu, dịch chuyển về Châu Á trong khoảng 30 năm trở lại đây. Tại Việt Nam dịch...

Bí kíp đọc vị con người qua từng cử chỉ nhỏ nhất

1. Cách họ chào bạn

Một người hướng ngoại, thích bộc lộ cảm xúc của mình một cách rõ ràng sẽ chào bạn bằng một cái bắt tay mạnh mẽ.

Nếu ai đó chào bằng cách đặt một tay lên vai bạn có nghĩa họ rất thích bạn hoặc chỉ đang cố gắng thao túng bạn. Trong khi đó, nếu có việc cần nhờ vả hoặc có việc quan trọng muốn nói với bạn, họ sẽ cầm tay bạn bằng cả hai tay.

2. Cách họ cười

Khi một người nở nụ cười thật lòng, bạn sẽ có thể thấy được những vết nhăn nhỏ xung quanh mắt và miệng của họ.

Trái lại nếu đó là một nụ cười gượng ép, những vết này sẽ chỉ xuất hiện quanh miệng, còn nếu một người đang xúc động, mắt của họ sẽ sáng lên và nuốt nước miếng nhiều hơn.

Việc thiếu đi một trong những đặc điểm này chứng tỏ cảm xúc mà họ thể hiện ra có thể không thành thật.

3.Tần suất họ sử dụng điện thoại

Một người ngồi trước mặt bạn, số lần họ nhìn vào màn hình điện thoại, kiểm tra hòm thư điện tử, đọc báo hay thậm chí chỉ xem những bức ảnh càng nhiều thì khả năng họ đang cảm thấy nhàm chán và muốn tìm kiếm vài sự kích thích từ bên ngoài càng lớn.

Nếu bạn gặp phải trường hợp này, tôi khuyên bạn hãy nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện.

4. Cách họ chụp ảnh tự sướng

Những người giữ máy ảnh ở dưới tầm mắt khi chụp ảnh tự sướng có xu hướng có cái nhìn tích cực hơn về những gì đang xảy ra xung quanh họ.

Trong khi đó, những người rất nghiêm túc hoặc phải gánh vác một trách nhiệm nhất định hiếm khi chia sẻ với người khác việc họ đang làm trên các trang mạng xã hội. Những bức ảnh của họ thường không tiết lộ địa điểm chụp.

Mặt khác, mọi người mà hầu hết là phụ nữ, việc họ mím môi khi chụp ảnh chứng tỏ rằng họ đang cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.

5. Cách họ ăn

Những người cắt thức ăn thành từng miếng nhỏ có xu hướng tìm kiếm các mối quan hệ lâu dài hoặc cố gắng sống theo những kế hoạch nghiêm khắc mà họ đặt ra. Những người trộn thức ăn trên đĩa vào với nhau lại thường có tính cách rất mạnh mẽ và cũng rất có trách nhiệm.

Mặt khác, ăn nhanh là đặc điểm của những người có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau. Những người này trong công việc thường được đánh giá cao về khả năng, và trên thực tế, họ hiếm khi nghỉ một ngày hay từ chối bất cứ nhiệm vụ nào, đồng thời họ luôn suy nghĩ trước về mọi việc.

Trái lại, những người ăn chậm là những người sống cho hiện tại và biết cách tận hưởng cuộc sống.

6. Ngôn từ họ sử dụng khi trò chuyện

Nếu một người thường sử dụng đại từ “tôi” khi kể một câu chuyện, có lẽ họ đang nói sự thật, nhưng nếu họ sử dụng từ này liên tục khi nói bất cứ việc gì thì có vẻ như họ đang tự coi mình là trung tâm của vũ trụ.

Đổi lại, một người thường sử dụng từ “chúng ta” là người đắm chìm sâu vào cuộc sống của những người xung quanh họ.

Những người lớn tuổi nhìn chung sẽ thường sử dụng động từ ở thì quá khứ hơn là tương lai.

7. Cách họ để chân khi ngồi

Những người khép hai chân vào với nhau khi ngồi là những người thiếu tự tin hoặc cảm thấy khó để có thể tin tưởng người khác, trong khi những người để thẳng chân, hai chân không sát với nhau lại hài hước và thoải mái với người khác.

Những người bắt chéo chân sẽ có xu hướng thích tụ họp với mọi người nhưng đồng thời yêu cầu sự tôn trọng từ người khác. Những người ngồi bắt chéo ở mắt cá chân lại là người cầu toàn và hào phóng. Trong khi đó, những người bắt chéo một bàn chân qua bàn chân còn lại là người có tham vọng và thích cạnh tranh.

Ngồi trong tư thế hoa sen – ngồi khoanh chân, bàn chân để lên đùi, thường dùng khi tập yoga hay ngồi thiền – là đặc điểm của những người muốn tìm kiếm sự tự do trong cuộc sống nhưng cũng rất nhạy cảm và thực tế.

8. Hướng nhìn của họ khi uống đồ uống

Những người nhìn chằm chằm vào sâu trong cốc khi nhâm nhi đồ uống có vẻ có khả năng tập trung cao và ít mơ mộng.

Nếu nhìn thẳng về phía trước, họ thường là người dễ chịu ảnh hưởng từ người khác và có đôi khi bất cẩn, nhưng lại rất chú ý tới những gì đang xảy ra xung quanh mình.

Nếu một người nhắm mắt lại khi uống, có lẽ họ đang trải qua một vài cơn đau hoặc thấy khó chịu, và do đó đang cố gắng tìm cách để thư giãn.

9. Đôi giày họ mang

Những người mang loại giày cơ bản như giày thể thao, có khả năng gặp nhiều cơ hội trong cuộc sống hơn người khác. Những người đi bốt thì thường hung hăng hơn còn những người đi những đôi giày không thoải mái lại có xu hướng bình tĩnh hơn.

Người hướng ngoại thường mang những đôi giày đầy sắc màu. Trong khi đó, những người lãnh đạm, thờ ơ hơn và thậm chí có xu hướng kìm nén mọi thứ trong cuộc sống thường mang giày đơn sắc.

Những người đi giày mới, bóng loáng là những người không muốn quá gắn bó với người khác hay lo lắng về các mối quan hệ của họ, còn người chủ yếu đi dép xỏ ngón thường ẩu và không nghiêm túc.

10. Loại cà phê họ yêu thích

Các nhà lãnh đạo thường thích uống cà phê Espresso, trong khi những người chỉ biết đi theo, làm theo, để người khác dẫn dắt lại thích uống Double Espresso với lượng cà phê gấp hai lần.

Thích Latte là những người luôn thấy khó khăn để đưa ra quyết định và có xu hướng sống một cách nhẹ nhàng và dễ dàng hơn những người khác.

Những người sáng tạo, hòa đồng, thích ở bên mọi người thì ưa thích cà phê Cappuccino, trong khi những người thích phiêu lưu thích uống cà phê đá.

Cà phê đen thường là sự lựa chọn của những người thực tế và thẳng thắn trong cuộc sống hoặc cũng có thể là những người hiếm khi làm bất cứ điều gì đột phá, khác thường.

brandsviet.vnhttp://brandsviet.vn
Brandsviet là chuyên trang tổng hợp các tin tức, kiến thức về digital marketing, truyền thông và thương hiệu. Những người làm nội dung brandsviet.vn rất mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích nhất giúp các bạn đọc đưa ra được những giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Popular

Công thức HSSBC – “Hiệp sĩ săn bắt cướp” trong sáng tạo Content

Ở những bài viết trước, bạn đã được tiếp cận với những cách làm content như PAS – công thức đánh thẳng vào nỗi đau của khách hàng hay AIDA - ”đánh gục” mọi khách hàng. Để tiếp nối chuỗi công...

Mô hình 4P? Tổng quan về chiến lược mô hình marketing 4P

Brandsviet.vn - Được nhắc đến lần đầu vào những năm 1950, mô hình Marketing mix 4P đã được sử dụng như kim chỉ nam cho ngành tiếp thị thế giới trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Đây được xem là...

Ứng dụng ma trận SWOT trong xây dựng chiến lược hiệu quả

Ma trận SWOT là công cụ hữu hiệu cho mọi doanh nghiệp khi bắt đầu lên kế hoạch một chương trình marketing hay chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Công cụ này giúp người lập kế hoạch nắm bắt được...

AIDA – công thức viết content kinh điển trong marketing từ A tới Z

Brandsviet.vn - Content is King là câu nói vẫn được mọi người nhắc đến khi nói đến tầm quan trọng của nội dung trong quảng cáo và truyền thông. Nhưng content sẽ chỉ được coi là vua khi nó có khả...

Những kỹ năng cần có để trở thành content creator thành công

Content creator có thật là những người chỉ biết viết không hay còn biết làm những việc khác nữa? Nếu trở thành một content creator, bạn sẽ "đối mặt" với công việc gì, áp lực ra sao? Hãy tìm hiểu trong...

More from author

8 bí kíp “săn” nhân tài từ các CEO

Mỗi CEO luôn có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình, từ việc đặt ra các...

Tại sao làm Digital Marketing không phải là pha chạy nước rút mà là một cuộc đua đường dài?

Làm Digital Marketing để có tăng trưởng về doanh thu trong thời gian ngắn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không...

Doanh nghiệp cần chi bao nhiêu cho hoạt động marketing là hợp lý

Trong suốt hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing tôi đã từng tiếp xúc và tư vấn Marketing với con số...

Cách để xây dựng và thực thi chiến lược

Tư vấn chiến lược là một dịch vụ có từ cả trăm năm nay và dịch vụ này xuất phát từ các nước Tây...
error: Content is protected !!