30 BÀI HỌC KHÔNG TRƯỜNG LỚP NÀO DẠY BẠN

Trường đời luôn là nơi mà ta trưởng thành và nhận ra những sự thật trong cuộc đời. Những sự thật đấy nhiều khi phải trả những cái giá mà chúng ta không thể ngờ được. Trong bài viết này, Brandsviet sẽ bật mí cho bạn 30 BÀI HỌC KHÔNG TRƯỜNG LỚP NÀO DẠY BẠN.

1. Tất cả những điều bạn né tránh, thật ra đều là điều bạn cần học; điều bạn ghét nhất ở người khác, thường đều là điểm bạn không hài lòng nhất ở bản thân mình.

2. Khi người khác khen ngợi ngoại hình, cách làm, nhân phẩm của bạn, đừng tỏ vẻ đó là lẽ đương nhiên, cũng đừng vờ vịt phủ nhận, hãy tỏ ý cảm ơn theo cách phù hợp, đặc biệt là cảm ơn bạn bè đã khẳng định và ủng hộ.

3. Không nghe ngóng chuyện riêng của người khác, về phần việc riêng của bản thân, khi người ta chưa tận mắt nhìn thấy, thì không chủ động nói với họ.

4. Khi bạn không thể nắm bắt được trọn vẹn, hãy dùng những lời nói như “ra sức” và “cố hết khả năng” để đáp lại lời mời của người khác, đã hứa rồi cần cố hết sức để hoàn thành.

5. Đừng để người khác nói với bạn rằng bạn không giỏi nổi, mấy người không làm nổi việc gì đó cũng muốn bạn không làm được gì. Nếu nghĩ cho bạn, thì đã bảo vệ ước mơ của bạn. Nếu muốn đạt được điều gì, hãy gắng hết sức để hoàn thành.

6. Khi ông chủ nói bạn sai, bạn đừng đấu khẩu cũng đừng cúi đầu, khi đó bạn nên cười rồi nói mình sẽ sửa đổi.

7. Có những việc bản thân mình biết là được rồi, đừng cứ tưởng rằng cả thế giới này chỉ có bạn hiểu còn người khác không hiểu, đồ ngốc, người ta đều biết, chỉ là không nói đó thôi.

8. Đối xử với bạn bè, “tặng than trong tuyết” luôn quan trọng hơn “thêm hoa lên gấm”, tức là sự giúp đỡ khi bạn bè gặp khó khăn quan trọng hơn nhiều việc hỗ trợ khi họ thuận lợi.

9. Khi bạn bè trách móc bạn, đừng phản bác người ấy, đừng xem bản thân quá quan trọng.

10. Cần học cách khoan dung, cho dù có biết rõ rằng ở sau lưng người đó nói bạn không ra gì, cũng phải học cách tươi cười với kẻ đó trong những trường hợp nhất định.

11. Cho dù bạn không phải là nhân viên phục vụ, khi bạn bè hoặc đồng nghiệp có khách, chủ động rót nước cho họ, điều này sẽ khiến bạn bè và đồng nghiệp của bạn rất có mặt mũi, cũng khiến khách hàng cảm thấy bạn bè và khách hàng của bạn rất uy tín. Điều này sẽ khiến bạn bè và đồng nghiệp biết ơn thái độ của bạn.

12. Đồng nghiệp chỉ có thể là đồng nghiệp, trong môi trường làm việc đừng tin tưởng ai theo sở thích cá nhân. Cần duy trì khoảng cách với đồng nghiệp. Đồng nghiệp chỉ là đồng nghiệp, là quan hệ công việc, không nên liên quan quá nhiều đến cuộc sống.

13. Đừng quá lạnh nhạt, đừng quá cứng rắn, đừng lúc nào cũng thể hiện mặt tối tăm của mình trước mặt người khác. Tuy là thật, nhưng đời người có lúc phải diễn.

14. Bớt nói một câu không chết được, đừng lúc nào cũng hơn thua, cho dù nhất thời có thắng được đối phương, có lẽ chứng minh được quan điểm của mình là đúng, đối phương cũng sẽ không vui, làm vậy cũng không tốt cho bản thân.

15. Vẫn là câu nói cũ, lòng hại người không thể có, lòng phòng bị không thể thiếu.

16. Hãy cứ an an ổn ổn làm tốt công việc cũng của mình, bạn làm gì, đồng nghiệp và cấp trên đều rất rõ ràng, đừng tỏ ra thông minh, không phải họ ngốc, chẳng qua là lười để ý đến bạn mà thôi.

17. Đừng bận tâm đến quá nhiều việc, chỉ cần bản thân sống tốt, sống vui vẻ là được. Cho dù người khác đối xử với bạn không công bằng, về nhà đọc sách còn tốt hơn quan tâm đến mấy chuyện lung tung lộn xộn ở công ty.

18. Đừng đối xử quá tốt với người không hiểu biết ơn, những lúc cần oán giận nhất định không được nhẫn nhịn, nếu không người khác cho rằng bạn dễ bắt nạt.

19. Đừng có nói chuyện trong nhà vệ sinh, đừng nói xấu với đồng nghiệp, không phải trách nhiệm của mình tuyệt đối không dính dáng.

20. Bạn hãy nhớ rằng trong môi trường làm việc, đừng quá dễ tin người, đừng quá dễ bị bắt nạt.

21. Có những lúc người thất bại và người thành công làm những việc hoàn toàn giống nhau, khác biệt ở chỗ người thành công thường chủ động làm trước khi cấp trên nhắc nhở, còn người thất bại chỉ làm sau khi cấp trên nhắc nhở, thúc giục.

22. Khi bắt tay với mọi người, có thể bắt tay lâu một chút, sự chân thành rất quý giá.

23. Kính trọng người không thích bạn.

24. Làm gì cũng nhằm vào việc chứ không nhằm vào người; hoặc làm việc thì không nói đến tình cảm, đối xử với người cần phải có tình nghĩa.

25. Có những lúc đã biết rõ nhưng vẫn cần hỏi, như: Nhẫn kim cương của chị chắc đắt lắm! Có lúc, cho dù có muốn biết thế nào cũng không thể hỏi, như: Bạn bao nhiêu tuổi?

26. Thay từ “không” chưa nói ra khỏi miệng thành: “Việc này cần thời gian”, “tôi sẽ cố hết sức”, “tôi không chắc”, “khi tôi quyết định, sẽ gọi điện cho anh”…

27. Sống một mình tuy rất khó, nhưng buộc phải học cách sống một mình, không thể dựa dẫm vào người khác, tránh khi những người quanh bạn rời bỏ bạn, bạn vẫn có thể sống thật tốt.

28. Nếu đồng nghiệp của bạn cũng biết tài khoản facebook của bạn, vậy thì đừng có cái gì cũng đăng lên facebook nữa; nếu cấp trên có trong danh sách bạn bè của bạn, vậy thì hạn chế đăng tải những nội dung giải trí không liên quan đến công việc là tốt nhất, cài đặt theo nhóm có lúc cũng không tiện.

29. Cho dù bản thân bạn thấy mình là người mới, hoặc địa vị không bằng người khác, nhưng bạn cần chủ động học hỏi, chứ đừng đợi lãnh đạo hoặc đồng nghiệp lão làng bày tỏ sự thân thiết với bạn, bởi họ có được ngày hôm nay vì họ đã luôn cố gắng rất nhiều.

30. Luôn nhìn thấy những mặt đáng để được khẳng định của bạn bè, đồng nghiệp (thậm chí là trẻ em), hãy chú ý nhé, dù là sếp cũng cần được bạn khẳng định, nhưng là riêng thôi, còn đối với bạn bè và đồng nghiệp bình thường, nên khen ngợi công khai.

brandsviet.vnhttp://brandsviet.vn
Brandsviet là chuyên trang tổng hợp các tin tức, kiến thức về digital marketing, truyền thông và thương hiệu. Những người làm nội dung brandsviet.vn rất mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích nhất giúp các bạn đọc đưa ra được những giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Popular

Công thức HSSBC – “Hiệp sĩ săn bắt cướp” trong sáng tạo Content

Ở những bài viết trước, bạn đã được tiếp cận với những cách làm content như PAS – công thức đánh thẳng vào nỗi đau của khách hàng hay AIDA - ”đánh gục” mọi khách hàng. Để tiếp nối chuỗi công...

Mô hình 4P? Tổng quan về chiến lược mô hình marketing 4P

Brandsviet.vn - Được nhắc đến lần đầu vào những năm 1950, mô hình Marketing mix 4P đã được sử dụng như kim chỉ nam cho ngành tiếp thị thế giới trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Đây được xem là...

Ứng dụng ma trận SWOT trong xây dựng chiến lược hiệu quả

Ma trận SWOT là công cụ hữu hiệu cho mọi doanh nghiệp khi bắt đầu lên kế hoạch một chương trình marketing hay chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Công cụ này giúp người lập kế hoạch nắm bắt được...

AIDA – công thức viết content kinh điển trong marketing từ A tới Z

Brandsviet.vn - Content is King là câu nói vẫn được mọi người nhắc đến khi nói đến tầm quan trọng của nội dung trong quảng cáo và truyền thông. Nhưng content sẽ chỉ được coi là vua khi nó có khả...

Những kỹ năng cần có để trở thành content creator thành công

Content creator có thật là những người chỉ biết viết không hay còn biết làm những việc khác nữa? Nếu trở thành một content creator, bạn sẽ "đối mặt" với công việc gì, áp lực ra sao? Hãy tìm hiểu trong...

More from author

Những người tuổi 30 tay trắng

Nhiều người không nhà, không xe, không có người yêu, không tiền, ở ngưỡng tuổi 30, chẳng có gì ngoài việc nghĩ quá nhiều. Xuất...

Đến lúc người hành nghề Quan hệ công chúng phải ‘PR’ lại cho chính mình

Sống bằng nghề đánh bóng tên tuổi cho thiên hạ, nhưng phần lớn người làm PR cũng như các agency lại không giỏi quảng...

8 bí kíp “săn” nhân tài từ các CEO

Mỗi CEO luôn có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình, từ việc đặt ra các...

Tại sao làm Digital Marketing không phải là pha chạy nước rút mà là một cuộc đua đường dài?

Làm Digital Marketing để có tăng trưởng về doanh thu trong thời gian ngắn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không...
error: Content is protected !!