Dấu hiệu cảnh báo bạn nên thay đổi chiến lược tiếp thị nội dung

Brandsviet.vnGiống như hầu hết các doanh nghiệp, bạn phải mất một thời gian dài và rất nhiều nỗ lực để đưa ra một chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp. Song chỉ cần suy nghĩ về việc phải cải tạo nó là bạn đã thấy đầy thách thức. Nhưng đó là điều bắt buộc nếu bạn muốn chiến lược tiếp thị của mình thành công.

Hãy suy nghĩ về doanh thu, lợi nhuận bạn sẽ bỏ lỡ nếu bạn không đánh giá chính xác chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Trong bài biết này, Brandsviet sẽ chỉ cho bạn 4 dấu hiệu cảnh báo, đã đến lúc bạn phải tân trang lại chiến lược tiếp thị nội dung của mình.

1. Bạn thấy các chỉ số có xu hướng chững lại hoặc giảm sút

Mục tiêu cho tiếp thị nội dung của bạn là xây dựng niềm tin cho khách hàng tiềm năng, mang lại nhiều nội dung hữu ích hơn cho trang web từ đó giúp thúc đẩy doanh số. Nhưng bạn sẽ cần phải có một sự thay đổi khi nhìn vào các chỉ số báo cáo sau đây:

  • Nội dung của bạn không thu hút được nhiều lượt chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc các trang web khác.
  • Lượt xem trang giống nhau hoặc giảm dần theo thời gian.
  • Doanh thu, lợi nhuận của bạn đang đi xuống.
  • Mọi người đang dành ít thời gian hơn trên trang web của bạn. (Tỷ lệ người dùng cũ quay lại thấp)
  • Người xem trang không đúng mục tiêu khác hàng tiềm năng dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao.

Giải pháp:

  • Tìm ra các nội dung đang hoạt động tốt nhất và nội dung hoạt động đang có chỉ số báo cáo chững lại.
  • Tìm ra những gì mà nội dung tốt nhất đang có, hãy nhân bản, làm tương tự với các nội dung khác.
  • Phân tích nội dung mới xem có hoạt động không để có phương hướng tối ưu.
  • Nếu có thể, hãy tân trang lại nội dung hoạt động kém để giống với nội dung hoạt động tốt hơn.
  • Cập nhật chiến lược nội dung, đưa ra các nguyên tắc mới giúp người sáng tạo nội dung cùng tạo ra các kết quả tốt hơn.

2. Kết quả tìm kiếm của bạn đang bị giảm

Nếu trong kết quả xếp hạng tìm kiếm cho các sản phẩm và dịch vụ của mình, bạn bị mất đi một vài kết quả đầu tiên, dẫn đến lượt traffic bị sụt giảm, đã đến lúc kiểm tra lại SEO.

Nguyên nhân và giải pháp:

  • Cập nhật lại truy vấn tìm kiếm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp qua một số công cụ: Google keyword planner; keywordtool.io;… Có thể, bạn đang thiếu một số từ khóa mà khách hàng tiềm năng có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn mà doanh nghiệp bạn đang bỏ lỡ.
  • Từ những cập nhật từ khóa mục tiêu của mình, hãy làm mới lại nội dung hiện tại hoặc sáng tạo các nội dung liên quan.
  • Đối với chiến lược nội dung tổng thể, cần xem xét kỹ lưỡng nó thường xuyên hơn. Phải theo kịp các thuật toán của công cụ tìm kiếm và làm mới nội dung để đáp ứng các nguyên tắc mới của công cụ tìm kiếm.
  • Ngoài ra, cần xem xét các ký do khác để trả lời cho câu hỏi: Tại sao nội dung của bạn không tăng lên thứ hạng đầu trong kết quả tìm kiếm của google. Đó có thể là vấn đề tối ưu di động, tốc độ hay cấu trúc của website. Như vậy, nhiệm vụ lúc này của bạn là làm việc với đội ngũ IT để điều chỉnh trang web của mình cho phù hợp.

3. Bạn đang phá vỡ nguyên tắc 80/20

Nhiều doanh nghiệp, khi phát triển nội dung thường nhồi nhét vào trang website từ khóa và các nội dung quảng cáo trực tiếp, bỏ qua nguyên tắc 80/20. Nếu nội dung của bạn không giúp khách hàng giải quyết vấn đề của mình, hãy xây dựng lại nội dung đó.

Giải pháp:

  • Khách hàng ngày nay yêu cầu thông tin hữu tích từ doanh nghiệp trước khi họ cân nhắc mua hàng. Trên thực tế, 74% trong số họ mua từ công ty đầu tiên cung cấp các giá trị và cái nhìn sâu sắc mà họ cần.
  • Cung cấp các bài viết hướng dẫn, nội dung chia sẻ chuyên môn thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn mà không cần phô trương quảng cáo.
  • Các nội dung bạn truyền tải đến khách hàng cần tuân thủ nguyên tắc vàng 80/20 (80% nội dung là chia sẻ kiến thức hữu ích và 20% còn lại là quảng cáo).

Khi bạn đăng nội dung hữu ích, tức là bạn đang xây dựng niềm tin, đó là một thành phần quan trọng trong quyết định mua của người tiêu dùng. Thay vì khoe khoang về chuyên môn của bạn, hãy sử dụng chuyên môn đó để giải quyết vấn đề và xem khách hàng đổ vào.

4. Thiếu sự hiện diện trên mạng truyền thông xã hội

Nếu bạn không tiếp cận đủ người trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần kiểm tra một số lý do phổ biến tại sao nội dung phương tiện truyền thông xã hội của bạn không hấp dẫn đối với khách hàng tiềm năng như mong muốn.

Nguyên nhân và giải pháp:

  • Doanh nghiệp bạn đã bỏ quên một lượng khán giả trên các mạng xã hội truyền thông phù hợp. Hãy tạo nội dung thu hút họ và quảng bá những bài đăng đó đúng các mạng truyền thông mà họ đang dừng chân.
  • Hãy thử những cách mới để trình bày nội dung. Chọn định dạng và nội dung mới để thu hút và mở rộng biên độ khách hàng tiềm năng của bạn. Video, infographics và hình ảnh nên là một điểm nhấn trong nội dung của bạn. Theo thống kê, họ nhận được tỷ lệ tham gia cao hơn. Họ có thể truyền đạt thông tin ở dạng dễ tiêu hơn một số nội dung chỉ thuần văn bản.
  • Trên thực tế, bạn có thể tạo các video đồng hành cùng với tài liệu bằng văn bản để giúp củng cố thông điệp của mình, đặc biệt về các chủ đề khó hiểu đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Tìm kiếm đối tượng mới để tiếp cận trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, quá. Tìm hình ảnh rực rỡ trực quan để đăng trên Instagram hoặc hình ảnh cộng với hướng dẫn tự làm trên Pinterest.

Khi nội dung của bạn không hoạt động như bình thường, hãy tìm những dấu hiệu nhận biết này. Nếu bạn thấy một hoặc nhiều trong số họ, hãy kiểm tra lý do đằng sau các triệu chứng và chữa nguyên nhân cơ bản.

Cuối cùng, xem xét các chỉ số này thường xuyên. Các thuật toán công cụ tìm kiếm thay đổi thường xuyên, cũng như các tùy chọn tiêu thụ nội dung của khách hàng. Thông báo về xu hướng xuất bản nội dung hiện tại, để bạn có thể xuất bản nội dung hiệu quả nhất cho từng nhóm khách hàng mục tiêu của mình.

brandsviet.vnhttp://brandsviet.vn
Brandsviet là chuyên trang tổng hợp các tin tức, kiến thức về digital marketing, truyền thông và thương hiệu. Những người làm nội dung brandsviet.vn rất mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích nhất giúp các bạn đọc đưa ra được những giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Popular

Công thức HSSBC – “Hiệp sĩ săn bắt cướp” trong sáng tạo Content

Ở những bài viết trước, bạn đã được tiếp cận với những cách làm content như PAS – công thức đánh thẳng vào nỗi đau của khách hàng hay AIDA - ”đánh gục” mọi khách hàng. Để tiếp nối chuỗi công...

Mô hình 4P? Tổng quan về chiến lược mô hình marketing 4P

Brandsviet.vn - Được nhắc đến lần đầu vào những năm 1950, mô hình Marketing mix 4P đã được sử dụng như kim chỉ nam cho ngành tiếp thị thế giới trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Đây được xem là...

Ứng dụng ma trận SWOT trong xây dựng chiến lược hiệu quả

Ma trận SWOT là công cụ hữu hiệu cho mọi doanh nghiệp khi bắt đầu lên kế hoạch một chương trình marketing hay chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Công cụ này giúp người lập kế hoạch nắm bắt được...

AIDA – công thức viết content kinh điển trong marketing từ A tới Z

Brandsviet.vn - Content is King là câu nói vẫn được mọi người nhắc đến khi nói đến tầm quan trọng của nội dung trong quảng cáo và truyền thông. Nhưng content sẽ chỉ được coi là vua khi nó có khả...

Những kỹ năng cần có để trở thành content creator thành công

Content creator có thật là những người chỉ biết viết không hay còn biết làm những việc khác nữa? Nếu trở thành một content creator, bạn sẽ "đối mặt" với công việc gì, áp lực ra sao? Hãy tìm hiểu trong...

More from author

Những người tuổi 30 tay trắng

Nhiều người không nhà, không xe, không có người yêu, không tiền, ở ngưỡng tuổi 30, chẳng có gì ngoài việc nghĩ quá nhiều. Xuất...

Đến lúc người hành nghề Quan hệ công chúng phải ‘PR’ lại cho chính mình

Sống bằng nghề đánh bóng tên tuổi cho thiên hạ, nhưng phần lớn người làm PR cũng như các agency lại không giỏi quảng...

8 bí kíp “săn” nhân tài từ các CEO

Mỗi CEO luôn có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình, từ việc đặt ra các...

Tại sao làm Digital Marketing không phải là pha chạy nước rút mà là một cuộc đua đường dài?

Làm Digital Marketing để có tăng trưởng về doanh thu trong thời gian ngắn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không...
error: Content is protected !!