20 câu hỏi phỏng vấn thường gặp khi ứng tuyển vị trí Digital Marketing

Digital Marketing là một trong những ngành nghề đang hot hiện nay do những dịch chuyển quan trọng về công nghệ số. Để trở thành một ứng viên nổi bật trong số vô vàn các ứng viên khác, bạn cần phải có sự chuẩn bị và đầu tư kĩ lưỡng trước mỗi buổi phỏng vấn.

Nhóm 1: Những câu hỏi chung này giúp nhà tuyển dụng biết về bạn cũng như mối quan tâm của bạn đối với vị trí:

  • Bạn có thể cho chúng tôi biết về bản thân?
  • Thành tựu lớn nhất của bạn là gì?
  • Điểm mạnh/điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?
  • Điều gì khiến bạn quan tâm nhất về vị trí này?
  • Tại sao bạn muốn làm việc cho tổ chức của chúng tôi?
  • Tại sao công ty chúng tôi nên thuê bạn?
  • Mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn của bạn là gì?

Nhóm 2: Câu hỏi phỏng vấn về kinh nghiệm và kiến thức nền

Nhóm câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá năng lực và xác định bạn có phù hợp với vị trí đang tuyển dụng hay không:

  • Bạn thành thạo nền tảng tiếp thị kỹ thuật số nào?
  • Bạn thích điều gì nhất về tiếp thị kỹ thuật số?
  • Bạn nghĩ tiếp thị hướng nội hay hướng ngoại hiệu quả hơn?
  • Bạn đã từng sai lầm, thất bại trong lĩnh vực Digital Marketing chưa? Bạn đã giải quyết nó như thế nào và bạn học được gì từ điều đó?
  • Bạn nghĩ thách thức lớn nhất trong tiếp thị kỹ thuật số là gì và bạn đang có gì, chuẩn bị gì để giải quyết nó?
  • Bạn nghĩ xu hướng chính tiếp theo trong tiếp thị kỹ thuật số là gì?
  • Những phẩm chất quan trọng nhất đối với một nhà tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Nhóm 3: Câu hỏi phỏng vấn chuyên sâu

Những câu hỏi chuyên sâu giúp nhà tuyển dụng hiểu được toàn bộ kỹ năng của bạn và đánh giá cách bạn giải quyết các vấn đề thường gặp tại nơi làm việc:

  • Bạn sử dụng phần mềm và nền tảng tiếp thị kỹ thuật số nào?
  • Bạn có thể ví dụ một kênh bán hàng hiệu quả mà bạn đã xây dựng?
  • Bạn có kinh nghiệm về tự động hóa tiếp thị không?
  • Bạn có thể thảo luận về cách bạn tiếp cận tối ưu hóa công cụ tìm kiếm?
  • Làm thế nào để bạn giải quyết các phản hồi tiêu cực về công ty hoặc khách hàng của bạn?

2. Gợi ý cách trả lời một số câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing thường gặp

Bạn thành thạo nền tảng tiếp thị kỹ thuật số nào?

Khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này cho bạn, điều mà họ muốn biết là kỹ năng kỹ thuật của bạn ra sao và họ cần đào tạo thêm bạn như thế nào. Chính vì vậy, với câu này, bạn nên cố gắng trình bày cụ thể nhất, liệt kê các chương trình bạn sử dụng và mức độ hiểu biết của bạn về nó.

Ví dụ: Tôi thông thạo các chương trình Digital Marketing có trả tiền. Đối với mạng xã hội, tôi sử dụng phần mềm như Agorapulse và Hootsuite để lên lịch đăng bài, thu hút người theo dõi và làm báo cáo hàng tháng.

Đối với tiếp thị nội dung, tôi sử dụng Ahrefs để nghiên cứu từ khoá và WordPress để quản lý và xuất bản nội dung. Tôi cũng nhận được chứng nhận trong các nền tảng có trả tiền như Facebook và Google Ads. 

Bạn nghĩ tiếp thị hướng nội hay hướng ngoại hiệu quả hơn?

Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi để xác định bạn biết bao nhiêu về Digital Marketing và các thành phần khác nhau của nó. Bạn có thể truyền đạt hiểu biết của mình về ngành bằng cách thảo luận ngắn gọn các khía cạnh chính của cả hai loại hình tiếp thị trên và tầm quan trọng của việc áp dụng cả hai.

Ví dụ: Theo kinh nghiệm của tôi, tiếp thị trong và ngoài nước là những yếu tố bổ sung cần thiết cho nhau. Các công ty cần các chiến lược hướng nội như mạng xã hội và blog để thu hút khách hàng theo các điều khoản của họ, đồng thời cũng cần các chiến lược hướng ngoại như quảng cáo có trả tiền để thu hút khách hàng một cách trực tiếp.

Kết hợp cả hai khía cạnh này có thể tạo thành một chiến lược Digital Marketing toàn diện.

Thách thức lớn nhất đối với người làm trong lĩnh vực Digital Marketing hiện nay là gì?

Qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu cách bạn nhìn nhận và chuẩn bị cho những thử thách. Để trả lời, hãy đề cập đến một vấn đề lớn ảnh hưởng đến ngành và giải thích những gì bạn cho là chiến lược hợp lý để giải quyết.

Ví dụ: Theo tôi, thách thức lớn nhất đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số là tạo ra một chiến dịch có kết quả tuyệt vời trong một thị trường ngày càng cạnh tranh, liên tục đổi mới.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh trong một thị trường như vậy, tôi nghĩ các nhà tiếp thị kỹ thuật số nên dành ra khoảng 15% thời gian làm việc của họ để theo dõi, nắm bắt và thử nghiệm các kỹ thuật mới để không bị bỏ lại phía sau trong một thị trường luôn luôn chuyển động.

Vì sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?

Với câu hỏi này, bạn nên tự ‘tiếp thị” chính mình bằng cách nhắc lại các kinh nghiệm, bằng cấp, nêu bật các khía cạnh về mục tiêu, giá trị… mà bạn mong muốn đạt được.

Ví dụ: Tôi có bằng cử nhân về Digital Marketing, nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này và cũng từng có kinh nghiệm quản lý các tài khoản mạng xã hội, chạy nhiều chiến dịch quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, góp phần tăng 20% doanh thu cho công ty.

Tôi tin rằng, những kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu của tôi sẽ mang lại lợi ích cho công ty, đặc biệt là với mục tiêu tăng trưởng doanh thu 25% trong năm tới.

brandsviet.vnhttp://brandsviet.vn
Brandsviet là chuyên trang tổng hợp các tin tức, kiến thức về digital marketing, truyền thông và thương hiệu. Những người làm nội dung brandsviet.vn rất mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích nhất giúp các bạn đọc đưa ra được những giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Popular

Công thức HSSBC – “Hiệp sĩ săn bắt cướp” trong sáng tạo Content

Ở những bài viết trước, bạn đã được tiếp cận với những cách làm content như PAS – công thức đánh thẳng vào nỗi đau của khách hàng hay AIDA - ”đánh gục” mọi khách hàng. Để tiếp nối chuỗi công...

Mô hình 4P? Tổng quan về chiến lược mô hình marketing 4P

Brandsviet.vn - Được nhắc đến lần đầu vào những năm 1950, mô hình Marketing mix 4P đã được sử dụng như kim chỉ nam cho ngành tiếp thị thế giới trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Đây được xem là...

Ứng dụng ma trận SWOT trong xây dựng chiến lược hiệu quả

Ma trận SWOT là công cụ hữu hiệu cho mọi doanh nghiệp khi bắt đầu lên kế hoạch một chương trình marketing hay chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Công cụ này giúp người lập kế hoạch nắm bắt được...

AIDA – công thức viết content kinh điển trong marketing từ A tới Z

Brandsviet.vn - Content is King là câu nói vẫn được mọi người nhắc đến khi nói đến tầm quan trọng của nội dung trong quảng cáo và truyền thông. Nhưng content sẽ chỉ được coi là vua khi nó có khả...

Những kỹ năng cần có để trở thành content creator thành công

Content creator có thật là những người chỉ biết viết không hay còn biết làm những việc khác nữa? Nếu trở thành một content creator, bạn sẽ "đối mặt" với công việc gì, áp lực ra sao? Hãy tìm hiểu trong...

More from author

Những người tuổi 30 tay trắng

Nhiều người không nhà, không xe, không có người yêu, không tiền, ở ngưỡng tuổi 30, chẳng có gì ngoài việc nghĩ quá nhiều. Xuất...

Đến lúc người hành nghề Quan hệ công chúng phải ‘PR’ lại cho chính mình

Sống bằng nghề đánh bóng tên tuổi cho thiên hạ, nhưng phần lớn người làm PR cũng như các agency lại không giỏi quảng...

8 bí kíp “săn” nhân tài từ các CEO

Mỗi CEO luôn có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình, từ việc đặt ra các...

Tại sao làm Digital Marketing không phải là pha chạy nước rút mà là một cuộc đua đường dài?

Làm Digital Marketing để có tăng trưởng về doanh thu trong thời gian ngắn là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không...
error: Content is protected !!